Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Nhật buồn thảm chứng kiến Nishikori bại trận

Người hâm mộ xứ sở phù tang không thể vỡ òa trong niềm vui chiến thắng lịch sử khi niềm hy vọng Kei Nishikori thất bại 0-3 trước Marin Cilic ở trận chung kết US Open.

Hạ gục Nishikori, Cilic bất ngờ vô địch US Open

Bị đánh giá thấp hơn nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, tay vợt người Croatia bất ngờ đánh bại Kei Nishikori để lần đầu đăng quang một giải Grand Slam.

Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, các CĐV tụ tập về những khán phòng để theo dõi trận chung kết US Open 2014. Nếu đánh bại Marin Cilic, Kei Nishikori sẽ đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam.
Nhưng tất cả đã không thể thỏa nguyện ước mong bởi niềm hy vọng của họ bất ngờ nhận thất bại 0-3 (3-6, 3-6, 3-6) trước tay vợt người Croatia.
Nỗi thất vọng hiện rõ lên từng khuôn mặt người hâm mộ xứ sở phù tang.
Vẻ mặt tiếc nuối của các nữ CĐV sau một tình huống dứt điểm hỏng ăn của Nishikori.

Các quan chức của Liên đoàn quần vợt Nhật Bản buồn rầu chứng kiến "gà nhà" nhận trận thua chóng vánh.
Những lời nguyện cầu cũng không thể giúp Kei tạo nên điều thần kỳ.
Vẻ mặt đầy biểu cảm của một nam CĐV.
Là cuộc so tài mang tính lịch sử nên trận đấu nhận được sự quan tâm từ mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi tại xứ sở hoa anh đào.

Trong khi đó tại Flushing Meadows (Mỹ), hàng chục nghìn người hâm mộ cũng đến dự khán dù không có sự góp mặt của nhóm "Big Four", Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal hay Andy Murray.
Vẻ buồn thảm của một nữ CĐV Nhật có mặt trên sân trung tâm Arthur Ashe.
Gương mặt đầy tâm trạng của tỷ phú Bill Gates.
Cựu nữ tay vợt nổi tiếng, Anna Kournikova cũng đến sân cổ vũ cho Kei nhưng cô và hai người bạn của mình đã không thể ăn mừng chiến thắng.
Vẻ thất vọng của HLV Michael Chang và các thành viên trong ban huấn luyện của Nishikori.
Gục ngã trước ngưỡng cửa lịch sử, Nishikori vẫn chưa thể lập nên kỳ tích cho quần vợt châu Á.
Nhưng ở tuổi 24, tay vợt người Nhật vẫn còn rất nhiều cơ hội chinh phục đỉnh cao. “Thành thật xin lỗi vì tôi không thể giành chức vô địch ngày hôm nay. Nhưng tôi có thể chắc rằng, thành công sẽ đến với mình trong tương lai”, hạt giống số 10 tự tin phát biểu sau trận chung kết.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm