Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV ngỡ ngàng khi tuyển Việt Nam đụng Thái Lan và Indonesia

Nhiều cổ động viên không tin vào mắt mình khi Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia cùng rơi vào bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trên diễn đàn Asean Football Community dành cho cổ động viên bóng đá tại châu Á, tài khoản Muhammad Soled đặt câu hỏi: “Bằng cách nào Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia cùng nằm chung bảng đấu ở vòng loại World Cup 2022? Tỷ lệ rất thấp đã xảy ra”.

Trong khi đó, cổ động viên Awok Kawokwaok Woak chưa hết ngỡ ngàng: “Kết quả bốc thăm này có phải là trò ảo thuật hay không?”.

Viet Nam gap Thai Lan anh 1
Tim Cahill biến bảng G vòng loại World Cup 2022 thành AFF Cup thu nhỏ.

CĐV Syahmi Syahiran Ridzuan chia sẻ dí dỏm: “AFF Cup sẽ được hoãn để nhường chỗ cho phiên bản đặc biệt ở sân chơi này là AFF World Cup 2019. Dưới bình luận này, CĐV Phyo Aung Latt nhắn nhủ: “UAE sẽ học được cách chơi bóng của Đông Nam Á”.

Cựu tiền đạo Tim Cahill là người được trao vai trò bốc thăm vị trí của các đội tại vòng loại World Cup 2022. Ở các đội thuộc nhóm 5, Cahill nêu tên Indonesia vào bảng G. Sau đó, Malaysia xuất hiện trong tiếng vỗ tay của các khách mời. Đến khi Thái Lan, rồi Việt Nam cùng vào bảng G, tất cả đều không tin vào mắt mình.

Đội bóng cuối cùng góp mặt ở bảng G là UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi trận ra sân trên sân Thái Lan vào ngày 5/9. Sau đó, tuyển Việt Nam lần lượt chạm trán Malaysia, Indonesia và gặp UAE vào ngày 14/11.

Màn chạm trán hạt giống số một bảng G UAE là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, diễn ra vào ngày 9/6/2020.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên Thái Lan phấn khích với kết quả bảng đấu. Họ lạc quan về khả năng đi tiếp của tân HLV Akira Nishino cùng các học trò, bên cạnh đó là cơ hội phục hận Việt Nam sau thất bại đáng quên tại King’s Cup 2019.

CĐV Patiparn Amunat tuyên bố: “Cơ hội đã đến với bóng đá Thái Lan. Đây là cách tốt nhất để chúng ta khẳng định vị thế số một tại Đông Nam Á”.

Viet Nam gap Thai Lan anh 2
Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 Chiều 17/7, lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam chạm trán UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai của World Cup 2022.

Báo Thái Lan mừng rỡ khi đội nhà vào bảng đấu 'nhẹ nhàng' gặp Việt Nam

Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, truyền thông Thái Lan vui mừng khi đội nhà rơi vào bảng đấu với sự có mặt của các đại diện Đông Nam Á.

Viết Tuệ

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm