Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV muốn U19 thay U23 đá SEA Games

Màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á vừa qua khiến không ít CĐV đề nghị VFF gọi các cầu thủ U19 lên tập trung cùng U23 Quốc gia.

Dù đội U23 VN hầu hết giành được chiến thắng trong các trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Hungary hay Cup bóng đá quốc tế tại TP Hồ Chí Minh, nhưng các CĐV vẫn tỏ ra không hài lòng và thiếu  tin tưởng vào khả năng thành công của đội U23 Việt Nam khi SEA Games cuối năm nay đã gần kề.

CĐV muốn chứng kiến trận giao hữu giữa hai đội U19 và U23 để xem thực lựa của hai đội.

Một CĐV chia sẻ trên mạng xã hội: "Màn trình diễn của U23 quá kém, không hi vọng gì ở SEA Games. Thời Công Vinh và Văn Quyến đá hay vậy mà chưa vô địch SEA Games thì lứa U23 bây giờ không nên kì vọng nhiều, họ đá quá kém”.

Cũng chính vì khoảng thời gian U23 Việt Nam tập trung, thi đấu giao hữu  trùng với U19 Việt Nam và những cảm xúc trái ngược 2 đội tuyển mang lại,  nhiều CĐV cho rằng nên thay đội U23 bằng đội… U19 Việt Nam.

Đội U23 Việt Nam bị so sánh với các em nhỏ U19.

Sau chiến thắng đậm 5-1 của thầy trò HLV Guillame Graechen trước U19 Australia tại vòng loại U19 châu Á 2014, nguyện vọng của các CĐV cho đội U19 đá SEA Games thay cho U23 càng lớn hơn. 

Trên trang Vietnam Football, một thành viên nhận xét: "Hãy cử nguyên đội hình U19 đi đá SEA Games tại Myanmar, tôi và số đông người yên mến bóng đá nước nhà hoàn toàn tin tưởng chúng ta sẽ là đối thủ lớn nhất của phần còn lại Đông Nam Á và khả năng giành vàng của chúng ta không hề nhỏ dù tuổi đời thấp hơn”.

Người hâm mộ còn tin rằng một ngày không xa, ĐT Việt Nam sẽ vô địch giải bóng đá thế giới World Cup.

Về ý kiến của người trong cuộc, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông hiểu niềm vui và sự phấn khích của NHM trước lối đá đẹp mắt, hiện đại của U19 Việt Nam, nhưng ông cho rằng nên “để giành” U19 Việt Nam cho các kì SEA Games sau vì phần lớn các cầu thủ còn rất trẻ (17-18 tuổi), nếu cho thi đấu ngay tại SEA Games 27 tới là quá vội vàng, buộc cầu thủ phải “chín ép”.

Lâm Lê

Bạn có thể quan tâm