Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Malaysia bán khăn, mũ bảo hiểm để sang Thái Lan cổ vũ đội nhà

Để có đủ 300 ringgit sang Bangkok cổ vũ đội tuyển Malaysia đá bán kết AFF Cup 2018 gặp Thái Lan, nhiều cổ động viên thậm chí phải bán đi những vật dụng yêu thích.

Từ khăn choàng, túi đeo đến mũ bảo hiểm, những món đồ nào còn giá trị đều được cổ động viên Malaysia rao bán trên mạng xã hội. Họ muốn có đủ kinh phí để lên đường sang Bangkok theo dõi đội tuyển con cưng chạm trán "Voi chiến".

Theo Fox Sports Asia, nhiều CĐV chọn phương tiện công cộng để di chuyển từ Malaysia đến Thái Lan để tiết kiệm tiền. Dù vậy, chuyến hành trình này mất 24 tiếng mới đến nơi, bắt đầu từ thủ đô Kuala Lumpur và điểm đến là sân Rajamangala. Nhóm Ultras Malaya đứng ra tổ chức chuyến đi này.

Malaysia anh 1
Nhiều fan Malaysia bán khăn choàng để có tiền sang Thái Lan theo dõi AFF Cup 2018.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Malaysia sẽ chơi trên sân nhà vào ngày 1/12. Sau đó 4 ngày, họ sẽ làm khách trước nhà vô địch AFF Cup 2016. Sau những gì thể hiện, "Harimau Malaya" dĩ nhiên không thể được đánh giá cao so với Thái Lan.

Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia không quá lo lắng. Ông thậm chí không gửi trinh sát theo dõi đối thủ. Ngược lại, nhà cầm quân này sẽ phân tích đội tuyển Thái Lan qua video các trận họ chơi vòng bảng, nơi họ lần lượt đánh bại Timor Leste, Indonesia, Singapore và chỉ hòa Philippines.

"Chất lượng của tuyển Thái Lan không cần bàn cãi. Dù không có những tên tuổi lớn, đội tuyển này vẫn rất mạnh từ hàng thủ đến tấn công. Đã vậy, thành phần "Voi chiến" còn tập hợp nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng nhiều năm góp mặt ở những sân chơi lớn của khu vực", ông Tan Cheng Hoe nói.

Malaysia anh 2
Khi cần, mũ bảo hiểm cũng được đem bán.

Để ngăn chặn đối thủ, ông Tan Cheng Hoe muốn học trò không được mất tập trung, cần chơi bóng chủ động mỗi lần phòng ngự. Vị thuyền trưởng 50 tuổi còn chỉ ra tiền đạo của Thái Lan Adisak Kraisorn sẽ là mũi nhọn đáng gờm nhất và cần được phong tỏa tối đa tầm hoạt động.

"Thái Lan rất mạnh, nhưng nếu chơi đúng với năng lực, tôi tin các học trò sẽ có được kết quả khả quan. Tôi không hề cảm thấy quá nặng nề về tiếng nói lịch sử, khi đối thủ từng nhiều lần đánh bại tuyển Malaysia", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ.

HLV Darby: 'Cầu thủ Thái Lan cầu thị, chuyên nghiệp mọi mặt'

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby cho rằng điểm mạnh của cầu thủ Thái Lan ngoài kỹ thuật tốt, còn sở hữu tác phong chuyên nghiệp.


Nguyên Trí

Ảnh: Twitter.

Bạn có thể quan tâm