Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Darby: 'Cầu thủ Thái Lan cầu thị, chuyên nghiệp mọi mặt'

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby cho rằng điểm mạnh của cầu thủ Thái Lan ngoài kỹ thuật tốt, còn sở hữu tác phong chuyên nghiệp.

Chứng kiến đội tuyển Thái Lan nhấn chìm Singapore 3-0 hôm 25/11 ở lượt trận cuối của bảng B tại AFF Cup 2018, ông Darby, từng dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan, không quá bất ngờ. 

"HLV Milovan Rajevac nên cảm thấy may mắn khi sở hữu nhiều cầu thủ Thái Lan chất lượng chơi bóng cho các CLB hàng đầu ở giải quốc nội như Buriram, Suphanburi, Muangthong và Bangkok Utd. Vậy nên, tôi không ngạc nhiên khi thấy Thái Lan vẫn chứng minh sức mạnh vượt trội tại giải năm nay", ông Darby chia sẻ với Zing.vn.

Thai Lan anh 1
Việc sở hữu một giải VĐQG mạnh trở thành đòn bẩy giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan luôn sắm vai "anh cả" ở Đông Nam Á.

Trước đó, chiến lược gia người Anh sớm nhận định "Voi chiến", cùng đội tuyển Việt Nam, sẽ đứng đầu các bảng A và B đi tiếp vào bán kết. Theo chuyên gia 63 tuổi, đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng, trình độ của họ cao hơn những đối thủ khác rất nhiều.

Nói tiếp về các cầu thủ Thái Lan, ông Darby mô tả họ là những con người cầu thị và chăm chỉ. "Họ không có khái niệm đầu hàng. Còn về kỹ thuật, các bạn có thể tự đưa ra nhận xét sau khi theo dõi đội tuyển Thái Lan nhấn chìm Indonesia và Singapore", HLV Darby cho biết.

Từ những gì thu thập được trong thời gian làm việc tại Thái Lan, ông Darby nhận ra giải vô địch quốc gia ở đây khá mạnh. Chính điều này trở thành đòn bẩy giúp đội tuyển Thái Lan luôn được cung cấp dàn hảo thủ chất lượng, từ đó sắm vai "anh cả" của khu vực Đông Nam Á.

Thai Lan anh 2
Tại giải AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội.

Theo HLV Darby, mức lương của cầu thủ Thái Lan rất cao, giúp họ đủ trang trải cho cuộc sống. Khi không phải lăn tăn về vấn đề thu nhập, các cầu thủ Thái Lan bây giờ chỉ cần tập trung tối đa cho sự nghiệp bóng đá. 

Ngoài ra, ông Darby chia sẻ: "Những huấn luyện viên ngoại tại Thái Lan có trình độ tốt, hơn hẳn Việt Nam. Tại quốc gia này, HLV là người chịu trách nhiệm mọi thứ về CLB. Nói cách khác, HLV như ông sếp nắm quyền hành cao nhất của đội bóng".

Một điều về cầu thủ Thái Lan làm ông Darby ấn tượng hơn trong một thập niên qua chính là sự chuyên nghiệp trên sân lẫn cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Nhà cầm quân người Anh kể rằng một trong những việc đầu tiên bản thân làm khi dẫn dắt CLB Home United (Singapore) là chiêu mộ ngay ba ngôi sao Thái Lan gồm Surachai Jaturapattarapong, Sutee Suksomkit và Anurak Srikerd.

Thai Lan anh 3
Theo ông Darby, cầu thủ Thái Lan luôn cầu thị và chuyên nghiệp.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan vắng 4 ngôi sao chơi bóng tại nước ngoài, gồm Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của "Voi chiến". Bằng chứng họ vẫn kết thúc vòng bảng với vị trí cao nhất, và ghi tới 15 bàn.

Theo dõi đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018, ông Darby cho rằng lối chơi của "Voi chiến" có thiên hướng phòng ngự nhiều hơn. Điều này khác so với lúc Kiatisak Senamuang còn dẫn dắt đội.

"Tôi bất ngờ khi FAT sa thải Kiatisak. Đó là một huấn luyện viên giỏi, được cầu thủ yêu mến. Nhưng dưới thời Rajevac, tuyển Thái Lan vẫn chơi rất hiệu quả", ông Darby nói.

Tuyển Thái Lan sau cùng đã lộ bài ở AFF Cup

Ngay cả khi không có 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài trong đội hình, đội tuyển Thái Lan thể hiện lối chơi hiện đại, cho thấy đẳng cấp vượt trội so với những đối thủ khác.

Nguyên Trí

Ảnh: AFF Cup

Bạn có thể quan tâm