Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV hâm nóng bầu không khí trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản

Người hâm mộ tuyển Việt Nam diễu hành trên đường phố Hà Nội và tập trung trước sân Mỹ Đình để khuấy động bầu không khí trước trận đấu.

Trước giờ bóng lăn gần 3 tiếng, nhóm Hội Cổ động viên Bóng đá Việt Nam (VFS) diễu hành qua loạt con đường ở Hà Nội, và dừng chân tại sân Mỹ Đình. Do số lượng CĐV vào sân hạn chế, không khí trước trận giảm nhiệt so với những lần tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà trước đó.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing, "phe vé" sớm bán tháo những chiếc vé đầy đủ mệnh giá. Vé hàng A, B giá 1,2 triệu đồng/chiếc giờ chỉ còn 800.000 đồng/cặp, thậm chí có "phe vé" bán tháo với giá 600.000 đồng/cặp. Vé hàng C, D từ 500.000 đồng/chiếc giờ chỉ còn 300.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, rất ít CĐV có nhu cầu mua vé chợ đen trước sân Mỹ Đình.

tuyen viet nam vs nhat bang anh 1

CĐV xếp hàng vào sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Linh.

Các CĐV vào sân phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ 2 mũi vaccine, có kết quả âm tính với Covid-19 trong 72 tiếng. Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 được triển khai trước sân Mỹ Đình để phục vụ CĐV có nhu cầu, giá 100.000 đồng/lần và trả kết quả sau 20 phút.

Quy trình vào sân của CĐV bao gồm: xếp hàng, quét mã QR để cung cấp thông tin tiêm chủng, đi qua buồng khử khuẩn và vào sân Mỹ Đình. Sự có mặt của những CĐV là "liều thuốc" tinh thần để thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua cửa ải khó nhằn mang tên tuyển Nhật Bản.

Trao đổi cùng Zing, BLV Quang Huy kỳ vọng: "Tuyển Việt Nam sẽ có cú hích khi lần đầu thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà ở vòng loại ba World Cup 2022. Tuyển Nhật Bản cần chiến thắng, do đó chắc chắn tung hết lực lượng ra sân ở Mỹ Đình. Đó là áp lực của tuyển Việt Nam, nhưng cũng là lợi thế, bởi chí ít chúng ta vào trận trong tâm lý thoải mái hơn".

Đây là trận thứ 2 tuyển Việt Nam chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Trước đó, trận Australia không đón khán giả. Lúc này, thầy trò HLV Park chưa giành điểm, qua đó đứng cuối bảng B.

  • Đình Trọng bị loại trước trận Nhật Bản

    Sau khi tham vấn ý kiến của các bác sĩ đội tuyển, ông Park quyết định rút tên Đình Trọng vì chấn thương. Đình Trọng bị đau ở cổ chân sau một pha va chạm trong buổi tập tối 10/11.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Đình Trọng nỗ lực trở lại ở trận gặp Nhật Bản. Tuy nhiên, rủi ro chấn thương một lần nữa đến với anh. Trọng cũng vắng mặt ở hai trận đấu hồi tháng 10.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 2

  • Minamino: 'Tuyển Việt Nam đã tiến bộ đáng kể'

    "Khi nhắc đến trận đấu với Việt Nam vào năm 2019, tôi nghĩ về một khoảng thời gian khó khăn. Các cầu thủ Việt Nam cùng thế hệ với tôi rất khỏe và thi đấu tốt. Đội bạn cũng tiến bộ đáng kể sau 2 năm. Chúng tôi cũng có những sự thay đổi và tiến bộ", Nikkan Sports dẫn lời Minamino.

    "Tôi tự hỏi rằng chúng tôi có thể kiểm soát trận đấu và chiếm lợi thế hay không. Với những đội bóng có 5 hậu vệ như tuyển Việt Nam, việc tìm kiếm bàn thắng là rất khó. Tôi muốn kiểm chứng điều này ở lần tái đấu", tiền đạo của Liverpool nói thêm. Ảnh: Minh Chiến. 

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 3

  • Hậu vệ Nhật Bản: 'Thật lạ khi tuyển Việt Nam chưa có điểm'

    Tối 9/11, tuyển Nhật Bản bước vào buổi tập thứ 2 trên sân Hàng Đẫy, nhưng chưa có đủ quân số. Trả lời truyền thông nước nhà, Yuto Nagatomo nói: "Việc di chuyển rất dễ dàng và tôi không cảm thấy mệt mỏi. Đó là điều thuận lợi lớn đối với tôi, để có thể điều chỉnh cơ thể trong 3 ngày. Thời tiết mát mẻ hơn tôi mong đợi và độ ẩm không quá cao, vì vậy tôi nghĩ đây là điều kiện tốt".

    Về ấn tượng với tuyển Việt Nam, hậu vệ 35 tuổi chia sẻ: "Họ có nhiều cầu thủ có thể giữ bóng tốt, với sự nhanh nhẹn. Tôi nghĩ sức mạnh của họ đến ở những pha phản công. Sẽ là trận đấu khó khăn nếu chúng tôi không giữ bóng tốt và cải thiện khả năng phối hợp".

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 4

  • Takumi Minamino, Ritsu Doan đến Việt Nam

    Takumi Minamino, Ritsu Doan đến Việt Nam Hơn 22h tối 9/11, 11 tuyển thủ Nhật Bản thi đấu ở châu Âu mới có mặt tại Hà Nội và chỉ còn một ngày chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.
  • Chờ phẩm chất của Công Phượng

    Nhận định cùng Zing, BLV Quang Huy nhấn mạnh tuyển Nhật Bản là đối thủ hoàn toàn vượt trội Việt Nam. Do đó, thầy trò HLV Park bước vào trận đấu trong tâm thế chơi hết mình, tích lũy kinh nghiệm, thay vì mạnh dạn đặt mục tiêu có điểm. Tuy nhiên, đây là trận tuyển Việt Nam chơi trên sân nhà. Và trước sự bất ổn phong độ của Nhật Bản, chúng ta có quyền kỳ vọng vào kết quả tốt. 

    "Tuyển Việt Nam sẽ có cú hích khi lần đầu thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà ở vòng loại ba World Cup 2022. Tuyển Nhật Bản rất cần chiến thắng, do đó chắc chắn tung hết lực lượng ra sân ở Mỹ Đình. Đó là áp lực của tuyển Việt Nam, nhưng cũng là lợi thế, bởi chí ít chúng ta vào trận trong tâm lý thoải mái hơn", BLV Quang Huy chia sẻ.

    "Về cách chơi, tuyển Việt Nam không có lựa chọn ngoài việc tổ chức thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ. Đối thủ trên tầm về kinh nghiệm, tư duy, khả năng tổ chức, do đó tuyển Việt Nam sẽ cầm bóng không nhiều. Mục tiêu đầu tiên của đội tuyển là giữ cự ly phòng ngự chặt chẽ, chỉ khi có thời cơ rõ ràng mới tổ chức tấn công", anh phân tích tiếp.

    "Tôi kỳ vọng vào Công Phượng. Cậu ấy là vị trí thi đấu tốt nhất trong lần chạm trán Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Các trung vệ Nhật Bản khá cao to, nhưng xoay xở kém. Phẩm chất kỹ thuật, sự táo bạo của Công Phượng là thứ hiếm hoi ở đội tuyển có thể gây sức ép cho hàng thủ Nhật Bản. Dưới thời HLV Park, Phượng chủ yếu dự bị ở đội tuyển. Nhưng đây là trận đấu để cậu ấy ra sân và tỏa sáng", BLV Quang Huy nhấn mạnh. 

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 5

  • Diện mạo khác của sân Mỹ Đình

    Sau 2 tháng tu sửa, diện mạo của sân Mỹ Đình, từ mặt cỏ, các phòng chức năng và trang thiết bị thay đổi đáng kể so với trận tiếp đón Australia. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 6

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 7

  • Cận cảnh mặt cỏ sân Mỹ Đình

    Báo Australia từng thẳng thắn chê mặt cỏ sân Mỹ Đình 2 tháng trước. Theo ghi nhận của phóng viên Zing, mặt cỏ hiện tại của sân đã xanh mướt, bằng phẳng. Chất lượng tổng thể của mặt sân cải thiện đáng kể so với trận tuyển Việt Nam tiếp đón Australia. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 8

  • Duyên của HLV Park trước tuyển Nhật Bản

    Tiền vệ Park Hang-seo, 22 tuổi, lần đầu ra sân cho tuyển Hàn Quốc vào ngày 8/3/1981. Đó là trận giao hữu thường niên giữa đội bóng xứ kim chi và Nhật Bản.

    Theo dữ liệu của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, ông Park lúc bấy giờ cao 1,7 m, nặng 62 kg. Kể từ mốc tuyển Hàn Quốc thắng Nhật Bản 1-0 vào năm 1981, tiền vệ Park Hang-seo không có thêm lần nào được triệu tập lên tuyển Hàn Quốc.

    Ông Park thời còn sự nghiệp "quần đùi, áo số" là mẫu tiền vệ máu lửa, luôn thi đấu quyết liệt, không ngại va chạm ở giữa sân, đúng như tính cách của ông khi chuyển sang nghiệp HLV.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 13

  • 90 phút ấn tượng của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

    Dưới triều đại HLV Park, bóng đá Việt Nam từng chạm trán Nhật Bản 2 lần. Trận đầu tiên là chiến thắng 1-0 của Olympic Việt Nam ở ASIAD 18. Trận thứ 2 là màn đối đầu tuyển Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

    Khi đó, tuyển Nhật Bản xếp ra sân đội hình mạnh nhất, với các ngôi sao Minamino, Ritsu Doan, Yoshida, Nagatomo và Tomiyasu đá chính. Tuyển Việt Nam đã chơi một trận quật cường, chỉ nhận bàn thua trên chấm 11 m sau tình huống VAR can thiệp.

    Tuyển Nhật Bản cầm bóng 69%, nhưng chỉ dứt điểm 11 lần, ít hơn tuyển Việt Nam (12 lần). Màn tỏa sáng của Công Phượng mở ra một số cơ hội cho tuyển Việt Nam, song "Những chiến binh sao vàng" không tận dụng thành công để gỡ hòa. 

    "Đó là một trong những trận đấu hay nhất của tuyển Việt Nam, đồng thời mở ra bước ngoặt mới cho bóng đá nước nhà. Các cường quốc bóng đá châu lục phải nhìn tuyển Việt Nam bằng ánh mắt khác, thay vì chưa đá đã biết kết quả như trước", BLV Quang Huy nhớ lại. Ảnh: Minh Chiến. 

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 14

  • Cách tuyển Việt Nam gây khó dễ cho Nhật Bản

    BLV Quang Huy nhắc lại trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở Asian Cup 2019, gọi đó là điểm tựa để thầy trò HLV Park không e ngại khi tái đấu Nhật Bản trên sân Mỹ Đình tối nay. 

    "Tuyển Việt Nam ra sân với đội hình 5-4-1, tập trung mọi nguồn lực cho mặt trận phòng ngự. Nhật Bản đã cầm bóng áp đảo, tấn công dồn dập, nhưng gặp khó trước đội hình được dàn xếp chặt chẽ và chơi lăn xả của tuyển Việt Nam. Với tôi, đó là trận đấu xuất thần của thầy trò ông Park. Tuyển Việt Nam phòng ngự hay, và tổ chức phản công cũng ấn tượng. Việc chúng ta thủng lưới từ tình huống phạt đền là điều đáng tiếc", BLV Quang Huy nhớ lại.

    Thầy trò HLV Park chạm trán Nhật Bản sẽ rất khác các trận đụng độ Oman, Australia, Trung Quốc, Australia hay Saudi Arabia. 

    "Các đối thủ khác của tuyển Việt Nam ở vòng loại ba World Cup 2022 đều chơi bóng bổng, cậy sức lực khá nhiều. Họ biết điểm yếu của tuyển Việt Nam là thể hình, do đó chủ yếu dùng bóng dài, treo bổng vào trong để áp chế trung vệ tuyển Việt Nam. Nhưng tuyển Nhật Bản là phong cách khác, với lối chơi kỹ thuật, tổ chức hệ thống và hiếm khi dùng bóng bổng. Hy vọng trong thế trận tử thủ, tuyển Việt Nam giữ cự ly đội hình tốt. Cơ hội để chúng ta giữ sạch mành lưới vẫn có, nếu tạo thêm một trận xuất thần như Asian Cup 2019", BLV Quang Huy khẳng định. 

  • Dàn tuyển thủ Nhật Bản thi đấu ở châu Âu sẵn sàng ra sân

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 15

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 16

  • "Việt Nam có thể giành điểm"

    Tiền vệ người Nhật Ryutaro Karube, từng khoác áo CLB Sài Gòn, nhận định cùng Zing: "Nếu so với 2 năm trước, Nhật Bản không còn là đội bóng hàng đầu châu lục. Đội hình có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu không đồng nghĩa với việc đây là một tập thể mạnh. Khoảng cách trình độ của các đội bóng ở châu Á đang dần thu hẹp. Vì vậy, Việt Nam có thể lấy điểm nếu chơi tốt".

    "Việt Nam cần chủ động phòng ngự chặt và chờ cơ hội phản công để ghi bàn. Theo tôi, cầu thủ nguy hiểm nhất bây giờ của Nhật Bản là Ao Tanaka. Cậu ấy còn trẻ nhưng rất tài năng. Điểm mạnh của cậu ấy là giỏi đọc và kiểm soát trận đấu", tiền vệ này chia sẻ thêm. 

  • HLV Park: 'Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng kiếm điểm trước Nhật Bản'

    "Nhật Bản đã có 2 chiến thắng và 2 thất bại. Khi phân nhóm hạt giống, họ ở vị trí cao hơn Việt Nam. Xếp hạng FIFA của họ là 29. Nhật Bản có thể là đối thủ khó nhất của chúng ta. Nhưng ngày mai, tuyển Việt Nam đá sân nhà. Tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ năng lực tốt, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ sẽ nhiều hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để kiếm điểm", HLV Park phát biểu trước trận. 

    "Năm 2018, tôi và HLV tuyển Nhật đã gặp nhau ở Asian Games. Nhưng đội hình ở đó là U23 chứ không phải đội tuyển. Chúng tôi thắng 1-0, nhưng không thể lấy đó để đánh giá đội tuyển quốc gia của họ. Còn năm 2019, danh sách hiện nay của Nhật Bản còn khoảng 15 người đã đá giải năm đó. Hàng thủ của họ vẫn giữ nguyên. Tôi không nghĩ mình có thể đánh giá đầy đủ sự phát triển của họ. Đa số họ đá ở các giải hàng đầu thế giới, nên ta không thể đánh giá chính xác họ. Nhưng chắc chắn, họ có những cầu thủ rất tốt", thầy Park chia sẻ thêm. 

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 17

  • HLV Nhật Bản đánh giá cao tuyển Việt Nam

    "Chúng tôi đang trong tình thế khó khăn và phải chiến đấu để cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu. Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng đội sẽ giành những điểm số tốt nhất để góp mặt tại World Cup, bằng cách cố gắng trong 6 trận còn lại. Trước hết là 2 trận tới", huấn luyện viên (HLV) Moriyasu nói trong buổi họp báo ngày 4/11.

    Thuyền trưởng của tuyển Nhật Bản cũng nhận xét về đối thủ Việt Nam: "Chúng tôi đã có chiến thắng trước họ khi đối đầu tại Asian Cup. Ở trận đó, chúng tôi đã cố gắng và thắng tối thiểu 1-0. Nhưng tuyển Việt Nam lúc này, dưới sự dẫn dắt lâu dài của huấn luyện viên, đã có sự kết nối với các cầu thủ tốt nhất từ khi họ còn trẻ. Vì vậy, Việt Nam sẽ mạnh hơn đáng kể so với năm 2019. Tôi muốn chuẩn bị tốt nhất để giành chiến thắng".

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 18

  • CĐV Việt Nam diễu hành trên đường phố Hà Nội

    Nhóm CĐV Việt Nam đi qua một số địa điểm như nút giao Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy, đường Láng, khu vực trước sân Mỹ Đình để khuấy động không khí. Ảnh: Trần Bằng.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 19

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 20

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 21

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 22

  • An ninh thắt chặt tại sân Mỹ Đình

    Rào chắn được dựng từ sớm tại quảng trường trước cổng sân vận động Mỹ Đình để phân luồng giao thông. Lực lượng an ninh được bố trí dày đặc ở các lối ra vào và liên tục đi tuần nhắc nhở các phương tiện không được dừng xe tại khu vực ngoài sân. Ảnh: Vũ Đức Anh.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 23

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 24

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 25

  • Vé "chợ đen" giảm giá sâu

    Vé hàng A, B giá 1,2 triệu đồng/chiếc giờ chỉ còn 800.000 đồng/cặp, thậm chí có "phe vé" bán tháo với giá 600.000 đồng/cặp. Vé hàng C, D từ 500.000 đồng/chiếc giờ chỉ còn 300.000 đồng/chiếc. Theo ghi nhận của phóng viên cho tới 16h30, rất ít CĐV có nhu cầu mua vé "chợ đen". Ảnh: Vũ Đức Anh.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 26

  • Cổ động viên xét nghiệm Covid-19 tại sân

    Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 được triển khai tại sân để phục vụ cổ động viên có nhu cầu. Giá xét nghiệm là 100.000 đồng/lần, sau 20 phút trả kết quả. Theo quy định của trận đấu, 100% cổ động viên vào sân phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, hiệu lực trong 72 tiếng.

    Ông Lã Trọng Đại (quận Hà Đông) chia sẻ cùng Zing trong lúc chờ kết quả xét nghiệm: "Tôi thấy việc bắt buộc lấy mẫu trước khi vào sân trong thời điểm dịch bệnh thế này rất hợp lý để đảm bảo an toàn. Tôi hy vọng tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả tốt ở trận này". Ảnh: Vũ Đức Anh. 

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 27

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 28

  • Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) khuấy động không khí

    Đoàn xe của VFS diễu hành qua các địa điểm Đường Láng - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ và dừng lại ở sân Mỹ Đình. Toàn bộ thành viên của VFS tham gia cổ vũ trận tuyển Việt Nam đối đầu Nhật Bản đều có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong 72 tiếng. Ảnh: Trần Bằng.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 29

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 30

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 31

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 32

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 33

  • Tổ trọng tài UAE di chuyển đến sân

    Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 34

  • CĐV quét mã QR để vào sân

    Lực lượng chức năng triển khai thêm các bảng hướng dẫn vào sân, có quét mã QR để đáp ứng kịp thời cho cổ động viên. Ảnh: Trần Bằng.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 35

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 36

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 37

  • Tuyển Nhật Bản di chuyển đến sân Mỹ Đình

    Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 38

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 39

  • Tuyển Việt Nam di chuyển tới sân

    Công Phượng và các đồng đội rời khách sạn, di chuyển tới sân Mỹ Đình. Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 40

  • Cổ động viên Việt Nam bắt đầu vào sân

    Các CĐV xếp hàng, quét mã QR cung cấp thông tin tiêm chủng, đi qua khu vực khử khuẩn để vào sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 41

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 42

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 43

    tuyen viet nam vs nhat bang anh 44

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm