Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Hải Phòng đón ĐTVN bằng 'đặc sản' pháo sáng

Cuộc chạm trán giữa ĐTVN và Hải Phòng chiều nay thu hút sự quan tâm lớn người hâm mộ Hải Phòng. Do BTC sân mở cửa tự do nên cả hai khán đài A và B gần như không còn chỗ trống.

CĐV Hải Phòng đón ĐTVN bằng 'đặc sản' pháo sáng

Cuộc chạm trán giữa ĐTVN và Hải Phòng chiều nay thu hút sự quan tâm lớn người hâm mộ Hải Phòng. Do BTC sân mở cửa tự do nên cả hai khán đài A và B gần như không còn chỗ trống.

Tuy nhiên, điều khiến các tuyển thủ Việt Nam bất ngờ nhất chính là “đặc sản” được CĐV Hải Phòng mang ra tiếp khách suốt trận đấu.

Dù chỉ có 2 ngày tập luyện, nhưng màn trình diễn của ĐTVN trên sân Lạch Tray chiều nay được xem là khá thuyết phục. Chiến thắng 2-0 trong trận ra mắt là một kết quả khiến HLV Hoàng Văn Phúc và BHL không thể không hài lòng. Đặc biệt, trận này ĐTVN đã mang tới một nét mới hoàn toàn về tinh thần thi đấu.

HLV Hoàng Văn Phúc đã tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất, gồm: thủ môn Thanh Bình, các hậu vệ Văn Hoàn, Gia Từ, Thanh Hào, Văn Phong, tiền vệ Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương. Người đá cao nhất trong đội hình ĐTVN là cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Cầu thủ Hải Phòng đá rất rát.

Trong khi đó, Hải Phòng tiếp đón ĐTVN đã thiếu vắng một vài trụ cột do đang tập trung cùng ĐTVN, bù lại, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 2 vạn khán giả nhà. Thậm chí, màn cổ vũ của CĐV Hải Phòng đã mang đến nhiều rắc rối, khi liên tục đốt pháo sáng trên sân và cả dưới sân, khiến lực lượng cứu hoả và an ninh phải rất vất vả để kiểm soát những đám cháy.

Trở lại trận đấu, ĐTVN đã nhập cuộc tốt hơn, với những pha xuống bóng hai bên cánh. Sự năng nổ của những Quốc Anh, Thành Lương và Tấn Tài, đã giúp ĐTVN kiểm soát được hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, do hàng thủ Hải Phòng chơi rất chặt chẽ và đặc biệt là đá rất rát, nên cơ hội của ĐTVN không nhiều. Mạc Hồng Quân đã có một trận đấu đầy cố gắng, với tình huống đánh đầu cận thành đi chệch cột dọc ở giữa hiệp 1.

Trận này, ngoài việc đựoc tập trung bóng, Hồng Quân cũng có nhiệm vụ “chim mồi”, lôi kéo các hậu vệ đối phương. Thi đấu chủ đông, giữ cự ly đội hình tương đối tốt, ĐTVN đã có bàn mở tỷ số khi hiệp 1 chỉ còn vài phút nữa là kết thúc. Phút 42, trung vệ Gia Từ lên tham gia tấn công đã tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Sang hiệp 2, ĐTVN thay gần như cả đội hình, khi có tới 10/11 vị trí được làm mới. Cầu thủ Michal Nguyễn cũng được tung vào sân và thi đấu khá tốt ở vị trí trung vệ.

Gia Từ mở tỉ số cho ĐTVN.

Về phía Hải Phòng, đội chủ nhà quyết tâm san bằng tỷ số nhưng lối chơi không thực sự hiệu quả. Hải Phòng vẫn còn thiếu những tình huống dứt điểm chính xác và thiếu một tiền đạo có khả năng chuyển hoá những đường chuyền vốn quá ít để biến thành bàn thắng. Không những thế, đội bóng đất Cảng còn mải mê tấn công, khiến họ tiếp tục nhận bàn thua. Những phút cuối hiệp 2, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, Danh Ngọc trong một pha dâng cao bên cánh trái, nhân đôi cách biệt cho ĐTVN bằng pha dứt điểm chéo góc. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi thực sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. Họ đã chơi với sự quyết tâm cao nhất. Về chuyên môn, tôi cho rằng ĐTVN sẽ còn nhiều điều chỉnh. Hiệp 1 hàng thủ chơi không tốt, hiệp hai cự ly giữa hàng phòng ngự và hàng công cũng còn nhiều điều đáng nói. Trong cả hai đội hình, tôi đều chỉ đạo các cầu thủ chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh. Nhìn chung, ĐTVN đã chơi đạt yêu cầu nhưng đây mới chỉ là trận đầu tiên, chưa nói được điều gì lúc này”.

Đánh giá về 2 cầu thủ Việt kiều, ông Phúc nói: “Hồng Quân thi đấu tốt, có thể hình và di chuyển nhanh, lôi kéo được đối phương. Trong khi đó, Michal đang bị cảm cúm nên thi đấu chưa hết khả năng. Trong những ngày tới, cả hai sẽ tiếp tục được trao cơ hội để khẳng định mình”.

Đội tuyển Việt Nam ra sân dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới.

Cổ động viên Hải Phòng tiếp đội tuyển quốc gia bằng "đặc sản" pháo sáng.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm