Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘ĐTVN sẽ đá cống hiến theo kiểu Tây Ban Nha’

Đó là tuyên bố của HLV Hoàng Văn Phúc trong ngày ra mắt trên cương vị thuyền trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam.

‘ĐTVN sẽ đá cống hiến theo kiểu Tây Ban Nha’

Đó là tuyên bố của HLV Hoàng Văn Phúc trong ngày ra mắt trên cương vị thuyền trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam.

Trong lễ ra mắt, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông và ban huấn luyện đã thảo luận rất kỹ với nhau nhằm tìm ra một lối chơi phù hợp cho ĐT Việt Nam. Theo tiết lộ của vị thuyền trưởng sinh năm 1964, ông sẽ cố gắng cho các học trò học theo lối đá của ĐT Tây Ban Nha.

“Cầu thủ của chúng ta có kỹ thuật tốt nhưng lại thiệt thòi về mặt thể hình. Do đó, tôi muốn cho đội tuyển hướng tới lối đá nhỏ, kiểm soát bóng và phối hợp thật tốt. Sẽ là khập khiễng nếu so sánh ĐT Việt Nam với ĐT Tây Ban Nha nhưng thú thực tôi muốn đội tuyển của mình học theo lối đá của Tây Ban Nha. Chúng tôi sẽ chơi cống hiến, đẹp mắt và hiệu quả”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Theo vị chiến lược gia họ Hoàng, sơ đồ yêu thích của ông là 4-2-3-1 và sẽ tùy theo từng đối thủ để có những biến đổi. “Tùy theo từng đối tượng cụ thể mà lối chơi của ĐT Việt Nam phải có những biến đổi. Ví dụ như khi đụng UAE, đội bóng vừa đoạt Cup vùng Vịnh và có lối chơi khá giống các đội bóng châu Âu. ĐT Việt Nam sẽ phải chơi chặt chẽ từ khu vực giữa sân, chống bóng bổng với các tình huống tạt bóng từ hai biên và hạn chế những đường chuyền dài”, vị thuyền trưởng sinh năm 1964 bật mí.

HLV Hoàng Văn Phúc ra mắt trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Hiện tại có hai cầu thủ Việt kiều về nước, tuy nhiên, Mạc Hồng Quân có tên trong danh sách tập trung còn Michal Nguyễn thì không. Thế nhưng cơ hội khoác áo tuyển của Michal Nguyễn là không nhỏ, nếu cầu thủ này thể hiện tốt khi “thử việc”, anh sẽ được bổ sung vào danh sách.

“BHL chúng tôi đã trao đổi với phòng các ĐTQG và thống nhất nếu trình độ của Michal Nguyễn tốt thì sẽ đề xuất lên Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập bổ sung cầu thủ này. Hiện nay, ĐT Việt Nam thiếu những cầu thủ có thể hình cao to, chất lượng, đặc biệt là ở vị trí trung vệ nên nếu Michal Nguyễn chơi được thì tốt quá”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm