Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn thử sức ở ĐT Việt Nam

Với mối quan hệ và hiểu biết khá tốt về bóng đá CH Séc, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tiến cử cho VFF một cầu thủ Việt kiều có chất lượng.

Cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn thử sức ở ĐT Việt Nam

Với mối quan hệ và hiểu biết khá tốt về bóng đá CH Séc, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tiến cử cho VFF một cầu thủ Việt kiều có chất lượng.

Người được HLV Mai Đức Chung giới thiệu là Michael Nguyễn, năm nay 24 tuổi, cao 1m79. Michael Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Séc. Anh được đào tạo bóng đá bài bản từ nhỏ tại CLB Sparta Prague - một CLB nổi tiếng, là cái nôi chắp cánh những huyền thoại như Pavel Nedved, Patrik Berger, Tomas Rosicky, Petr Cech... HLV Mai Đức Chung phát hiện ra tài năng của Michael Nguyễn khi ông đang tham gia chuyến tập huấn nâng cao tại CH Séc.

Hiện tại, cầu thủ 24 tuổi này chơi cho CLB Banik Most và được đánh giá khá cao về chuyên môn với 16 lần ra sân thi đấu tại giải hạng Nhất CH Séc mùa bóng 2011/12. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, Michael Nguyễn còn chơi tốt ở vị trí tiền vệ.

Michael Nguyễn được kỳ vọng sẽ mở ra con đường thành công cho các cầu thủ Việt kiều hồi hương. (Ảnh: Báo bóng đá).

HLV Mai Đức Chung nhận xét, Michael Nguyễn có kỹ thuật rất tốt và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, Michael Nguyễn sẽ phải trải qua quá trình thử việc nghiêm ngặt tại Việt Nam để thuyết phục VFF. Theo kế hoạch, trong ít ngày tới, Michael Nguyễn cùng bố sẽ có mặt tại Việt Nam.

Dù chưa từng về Việt Nam, song trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí CH Séc, Michal Nguyễn vẫn cho rằng anh sẽ không gặp nhiều khó khăn nếu hồi hương: “Chắc chắn là sẽ có những bỡ ngỡ nhưng tôi không lo ngại bởi họ hàng đằng nội ở Việt Nam khá đông. Tôi sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với cuộc sống và văn hóa ở quê nhà”.

Michal Nguyễn đồng thời cũng tiết lộ mình đang xúc tiến các thủ tục để xin quốc tịch Việt Nam. Anh nói: “Tôi và gia đình đã tìm hiểu các thủ tục pháp lý. Vì cha tôi là người Việt Nam nên mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi. Cha tôi rời Việt Nam cách đây 35 năm. Ông đã phải lao động rất vất vả để lo cho bản thân và sau này là gia đình. Ở nhà, tôi được giáo dục theo đúng phong cách truyền thống của các gia đình Việt. Cha tôi nghiêm khắc nhưng luôn ủng hộ tôi theo đuổi ước mơ bóng đá từ ngày còn là một cậu bé”.

Đây không phải là lần đầu tiên có một cầu thủ Việt kiều về nước thử việc. Cách đây chưa lâu, Mạc Hồng Quân - một gương mặt Việt kiều khác đang chơi bóng tại CH Séc đã về Việt Nam thử sức, khoác áo ĐT U22 VN tham dự vòng loại giải U22 châu Á và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp.

Hà Thanh

Theo Infonet

Hà Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm