Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Vương Tiến Dũng: ‘HLV ngoại dẫn dắt ĐTVN chỉ tốn tiền’

Theo đánh giá của HLV Vương Tiến Dũng, bóng đá Việt Nam đang đi xuống nghiêm trọng, ở thời điểm này HLV ngoại không thể giải cứu được.

HLV Vương Tiến Dũng: ‘HLV ngoại dẫn dắt ĐTVN chỉ tốn tiền’

Theo đánh giá của HLV Vương Tiến Dũng, bóng đá Việt Nam đang đi xuống nghiêm trọng, ở thời điểm này HLV ngoại không thể giải cứu được.

-  Ông đánh giá sao về việc VFF đang tính mời HLV ngoại cho ĐT Việt Nam?

-  Tôi không đánh giá thấp HLV ngoại. Nếu HLV ngoại có đẳng cấp tới, họ sẽ có nhiều điều hay để dạy cho chúng ta. Tuy nhiên, VFF phải hiểu rằng ở thời điểm hiện tại HLV ngoại không phải là thuốc tiên để có thể cứu nền bóng đá Việt Nam.

-  Ông có thể giải thích rõ hơn về điều này?

-  Bóng đá Việt Nam đi xuống rất nhiều, đã tụt hậu so với các đối thủ trong khu vực. Nguyên nhân thì chính là vì cách làm VFF. VFF đã làm bóng đá theo kiểu mì ăn liền, không có kế hoạch đào tạo trẻ hay phát triển dài hơi. Làm như thế thì bóng đá của chúng ta không tụt hậu mới là lạ. Cái VFF cần phải nghĩ tới lúc này là kế hoạch phát triển bóng đá lâu dài và bền vững.

HLV Vương Tiến Dũng: "Nên tiếp tục tin vào HLV nội".

-  Theo quan điểm của ông thì VFF vẫn nên chọn HLV nội cho ĐT Việt Nam?

-  Chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận rằng thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012 không phải hoàn toàn là lỗi của HLV Phan Thanh Hùng. Lực lượng của chúng ta rất kém, ngay trước khi lên đường sang Thái Lan tôi đã nói với những cầu thủ hiện tại, ĐT Việt Nam khó có thể tiến xa. Lúc này mà thuê HLV ngoại không hiểu bóng đá Việt Nam chỉ tốn tiền mà thôi, không ăn thua. Tốt nhất là VFF nên tiếp tục trung thành với sách lược dùng thầy nội. Thầy nội bây giờ được đào tạo bài bản ở cả trong và ngoài nước, trình độ không thua kém gì đồng nghiệp nước ngoài.

-  HLV nội cần được hỗ trợ gì để có thể thành công khi dẫn dắt ĐT Việt Nam?

-  Thời gian. VFF phải cho HLV nội thời gian, không nên động thua là "trảm". Những HLV tài ba như Ferguson , Wenger hay Mourinho cũng cần một, hai năm mới gặt hái được thành công huống hồ chúng ta. Nếu cứ động thua VFF lại đổ hết lỗi lên đầu HLV và sa thải  họ thì chúng ta không bao giờ có được thành công.

-  Theo đánh giá của ông, HLV nội nào hiện tại có thể ngồi lên ghế nóng?

-  Cứ nhìn vào thành tích tại V-League là có thể biết. Huỳnh Đức và Hữu Thắng rất giỏi cầm quân, họ có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam.

-  Nhưng những HLV này không thiết tha với việc thay thế HLV Phan Thanh Hùng?

-  Họ đang có công việc ổn định ỏ CLB, trong khi lên tuyển động thua là bị trảm, bị đá ra đường, thế nên dễ hiểu khi họ ngán. Nếu VFF cho HLV nội thời gia dài để dẫn dắt ĐT Việt Nam, tôi tin họ sẽ không còn từ chối nữa.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm