Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Chile nổi loạn đập phá sân vận động World Cup

Trước cuộc thư hùng với Tây Ban Nha, hơn 100 fan hâm mộ Chile tìm cách vào sân Maracana bằng cách đập phá cửa kính, hàng rào trung tâm báo chí.

Các phóng viên tác nghiệp tại trung tâm báo chí đặt trong khuôn viên SVĐ Maracana được một phen hốt hoảng khi có khoảng hơn 100 CĐV mặc áo thi đấu của ĐT Chile tiến vào đập phá cửa kính và rào chắn ngay trước thềm cuộc so tài giữa Tây Ban Nha và Chile. Không dừng lại tại đây, nhóm fan quá khích này còn đạp đổ bức tường tạm ngăn giữa trung tâm báo chí với lối vào SVĐ.

85 CĐV Chile bị bắt giữ vì gây bạo loạn tại sân Maracana.

Rất may là lực lượng an ninh sau đó đã can thiệp kịp thời và bắt giữ khoảng 85 CĐV trước khi những người này kịp lẻn vào sân. Người phát ngôn của FIFA cho biết: “Một nhóm các CĐV không có vé đã đập phá cửa kính và hàng rào an ninh với ý định đột nhập vào sân. Tuy nhiên, tình hình đã nhanh chóng được kiểm soát và có ít nhất 85 người đã bị lực lượng cảnh sát Rio bắt giữ. BTC World Cup kịch liệt lên án những hành vi bạo lực. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thêm thông tin để có biện pháp ngăn chặn những vụ việc tương tự”.

Ở một diễn biến mới nhất, chính quyền thành phố Rio de Janeiro cũng ra thông báo sẽ trục xuất 85 CĐV quá khích trên về nước trong vòng 72 giờ tới. Những fan hâm mộ này chắc hẳn sẽ rất tiếc nuối khi không còn được sát cánh bên cạnh đội tuyển con cưng, nhất là khi Chile đã đánh bại Tây Ban Nha 2-0 để chính thức giành vé vào vòng 1/8.

Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng lộn xộn diễn ra tại SVĐ Maracana. Ở trận đấu giữa Argentina và Bosnia&Herzegovina vừa qua, cũng có khoảng 20 CĐV đến từ xứ sở tango leo qua hàng rào vào sân mà không gặp bất cứ sự ngăn cản nào từ các nhân viên an ninh.

Những hình ảnh về vụ việc trên:

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm