Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Del Bosque kiên quyết không xin lỗi dù TBN bị loại

Có lẽ quá chán nản sau thất bại lịch sử thứ hai liên tiếp, HLV Del Bosque đã khiến dư luận dậy sóng khi tuyên bố sẽ không xin lỗi sau thất bại của đội tuyển Tây Ban Nha.

Là đương kim vô địch World Cup khi đăng quang trên đất Nam Phi hồi năm 2010, đội tuyển Tây Ban Nha đã gây sốc khi sớm rời World Cup 2014 chỉ sau hai trận đầu tiên của vòng bảng. Điều đáng nói, cả hai đều là những trận thua lịch sử.

Trận thua 1-5 trước Hà Lan đi vào lịch sử bởi đây là trận thua có cách biệt lớn nhất của Tây Ban Nha tại các kỳ World Cup kể từ năm 1950 (4 bàn). Trận thua 0-2 mới đây trước Chile cũng đi vào lịch sử bởi trong những lần gặp nhau trước đây, La Roja chưa từng biết đến mùi thất bại trước đội tuyển đã loại họ khỏi World Cup 2014.

HLV Del Bosque có lẽ chưa hết bàng hoàng khi ĐT Tây Ban Nha bị loại quá sớm. Ảnh:
HLV Del Bosque có lẽ chưa hết bàng hoàng khi ĐT Tây Ban Nha bị loại quá sớm. Ảnh: Daily Mail.

Cùng với Australia, Tây Ban Nha là một trong hai đội đầu tiên phải nói lời chia tay World Cup. Nếu là người Nhật, có lẽ họ sẽ cúi đầu xin lỗi khán giả ngay trên sân. Nhưng HLV Del Bosque lại không phản ứng như vậy: "Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện được mình dù bị loại khá chóng vánh. Chúng tôi đã thi đấu bóng đá tấn công nhưng không ghi được bàn.

Vì thế, chẳng việc gì phải xin lỗi cả. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều. Thái độ thi đấu của chúng tôi cũng tốt nhưng thực sự là vẫn còn thiếu điều gì đó. Chúng tôi có lẽ thiếu sự nhiệt huyết và máu lửa. Chúng tôi đá quá lành".

Thất bại tủi hổ này cũng khiến HLV Del Bosque trăn trở khi nghĩ về tương lai: "Tôi muốn có thời gian suy nghĩ về những gì đã xảy ra. Sự thật là chúng tôi đã tập trung cùng nhau 24 đến 25 ngày và làm việc rất chăm chỉ. Thật khó để lựa chọn đội hình xuất phát bởi mọi cầu thủ đều ở trạng thái tốt nhất.

Chúng tôi gặp vấn đề trong hiệp hai trận gặp Hà Lan và hiệp một trận gặp Chile. Các cầu thủ khởi đầu chậm và quá cầu toàn, không đủ mạo hiểm để tạo đột biến và đó là điều đáng tiếc, bởi tôi không mong đợi điều đó.

Chile đã thi đấu đúng như dự kiến. Họ trung thành với phong cách của mình, đó là phong cách dựa trên nền tảng thể chất cùng với việc sẵn sàng mạo hiểm. Tôi nghĩ rằng mọi cầu thủ trong đội đều giỏi nhưng rồi chúng tôi sẽ phải đưa ra quyết định đúng đắn cho nền bóng đá Tây Ban Nha, bao gồm cả quyết định về vị trí của tôi".

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm