Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Chile kêu gọi Alexis Sanchez rời Arsenal

Hàng nghìn cổ động viên Chile đang chuẩn bị diễu hành để phản đối Arsenal, cùng nhau kêu gọi tiền đạo Alexis Sanchez rời đội bóng thành London.

Truyền thông Anh râm ran tin đồn Sanchez không còn thiết tha gắn bó với "Pháo thủ" sau khi đội nhà bị nhấn chìm trên sân Allianz Arena bởi Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Arsenal vẫn còn 90 phút trận lượt về, tuy nhiên cơ hội để họ lách qua khe cửa hẹp rất mong manh.

Chứng kiến Sanchez gồng gánh Arsenal, người hâm mộ Chile cảm thấy rất bất bình. Họ dự định tổ chức cuộc diễu hành biểu tình để cùng nhau giúp đứa con cưng rời đội bóng thành London. Hiện tại, một trang Facebook cũng được thành lập để kêu gọi người dân tham gia diễu hành. 

CDV Chile phat chien dich keu goi Alexis Sanchez roi Arsenal anh 1
Sanchez lẻ loi trong đêm Arsenal bị Bayern nhấn chìm. Ảnh: Reuters.

Theo đó, có khoảng 5.000 người ủng hộ chiến dịch này bằng cách đăng ký tham gia cuộc tuần hành dự kiến diễn ra vào ngày 1/3 tại thủ đô Santiago của Chile. 

"Người Chile đã quá chán nản khi phải thấy ngôi sao lớn nhất nước họ gánh vác cả một tập thể tiến lên phía trước. Chúng tôi không muốn Sanchez sang Real hay về lại Barca, chúng tôi cũng không quan tâm chuyện anh ấy thi đấu ở nơi nào đi nữa, người Chile chỉ muốn 10 đồng đội của cầu thủ này phải cùng nhau chiến đấu. 

Chúng tôi không muốn chứng kiến Sanchez làm việc đơn độc", trang Facebook được người Chile lập nên đưa ra thông điệp.

Sanchez sang Arsenal vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành trung phong hàng đầu đội bóng. Anh đã ghi 61 bàn trên mọi đấu trường. Trong trận gặp Bayern Munich hồi giữa tuần, cựu sao Barca là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho "Pháo thủ".

Thế nhưng một mình chân sút người Chile không đủ sức gồng gánh Arsenal. Đội bóng nước Đức trong hiệp 2 bùng nổ và ghi liên tiếp 4 bàn để khép lại chiến thắng giòn giã 5-1.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm