Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV chiếu tia laser cầu thủ Hà Nội, lăng mạ trọng tài FIFA

Một trận đấu hay giữa 2 đội đầu bảng V.League nhưng cũng xuất hiện những hành vi không đẹp bên trong sân cỏ lẫn trên khán đài.

Trận hòa 2-2 bằng kịch bản rượt đuổi tỷ số đến phút bù giờ cuối cùng được nhiều người đánh giá kịch tính, hấp dẫn. 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội, bên cạnh đó là 2 chiếc thẻ đỏ cho hành vi không đáng có.

Đỗ Văn Thuận của đội chủ nhà TP.HCM kê gầm giày vào đầu gối của đồng đội cũ Nguyễn Văn Quyết. Trung vệ Nguyễn Thành Chung bên Hà Nội FC cố ý giật chỏ vào mặt ngoại binh Ewonde Christian. Trọng tài đã trừng phạt cả hai.

lang ma trong tai,  lazer anh 1
Tia laser chiếu về phía các cầu thủ Hà Nội khi CLB TP.HCM đang bị dẫn 2-1. 

Không thiếu những pha va chạm nảy lửa trong trận "chung kết" V.League 2019 vừa diễn ra vào tối 26/7 trên sân Thống Nhất. Tính chất hấp dẫn của trận đấu đã kéo khoảng 15.000 khán giả đến sân theo dõi. Không ít trong số đó hành động không đẹp trên khán đài.

Khi trọng tài Ngô Duy Lân không cho CLB TP.HCM hưởng quả phạt vì tiền đạo Vũ Quang Nam nằm sân, nhiều CĐV ở khán đài B, khu vực dành cho người hâm mộ đội chủ nhà đã có lời lẽ không hay. Họ chửi trọng tài vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nâng cấp lên Elite.

Những tiếng chửi kéo dài từ lúc cầu thủ bị chấn thương cho đến khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu. Kế bên khán đài B, một nhóm nhỏ CĐV Ultras ủng hộ CLB TP.HCM lại hô khẩu hiệu ngược lại. Những tiếng "Fair-Play" nhỏ không đủ át lại tiếng chửi thề dành cho trọng tài.

Đây là hiện tượng không mới trong các trận đấu của CLB TP.HCM. Nhiều CĐV vẫn thường chửi những cầu thủ đội bạn, những người thi đấu sát khán đài B của sân Thống Nhất. Hôm qua, họ còn đồng thanh để chửi trọng tài, tạo nên không khí khó chịu trong một trận đấu hay.

Chưa kể, có CĐV còn dùng tia laser chiếu vào cầu thủ của Hà Nội. Đó là khi hậu vệ Trần Văn Kiên bị căng cơ, một tia laser màu xanh lá cây liên tục chiếu vào chỗ của anh và đồng đội đang đứng. Chỉ đến khi Văn Kiên rời sân thì tia laser mới biến mất.

lang ma trong tai,  lazer anh 2
Trọng tài thường xuyên trở thành mục tiêu bị chỉ trích của CĐV.

Sau trận đấu, HLV Chung Hae-seong không quên dành lời cảm ơn gửi đến 15.000 CĐV đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu. Ông thầy người Hàn Quốc muốn chinh phục khán giả bằng chính cầu thủ của mình.

Do tính chất quan trọng của trận đấu này, ban tổ chức sân đã tăng cường an ninh để bảo đảm an toàn. Vì vậy, đã không có hiện tượng CĐV tràn xuống sân như vừa diễn ra sau trận đấu giữa CLB Sài Gòn với CLB Hà Nội.

Một thành viên ban tổ chức cho biết, họ đã thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu kết thúc tốt đẹp, không có sự cố gì đáng tiếc xảy ra.

Văn Quyết chỉ mặt đàn em vì bị kê gầm giày vào đầu gối

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nén đau để phản ứng với pha chơi bóng thô bạo của đồng đội từng chơi chung màu áo trong trận hòa CLB TP.HCM 2-2.

Pha vào bóng bằng hai chân của cầu thủ TP.HCM với Văn Quyết Pha vào bóng ác ý của Đỗ Văn Thuận với Nguyễn Văn Quyết buộc trọng tài Ngô Duy Lân phải rút ra tấm thẻ đỏ cho cầu thủ bên phía CLB TP.HCM.


Lê Minh

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm