Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Campuchia: 'Hẹn gặp U22 Việt Nam ở bán kết SEA Games'

Các CĐV Campuchia không giấu được sự vui mừng trước chiến công của đội nhà, đồng thời hướng tới trận bán kết SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử với sự lạc quan.

Trang mạng xã hội của LĐBĐ Campuchia đăng tải kết quả bất ngờ của U22 Campuchia và lập tức thu hút được lượng tương tác lớn của người hâm mộ.

"Tuyệt vời U22 Campuchia. Tôi chưa từng tự hào như vậy lần nào trong suốt cuộc đời. Hẹn gặp người anh em Việt Nam ở bán kết", CĐV Som Seng bình luận.

"Không thể chờ tới ngày được chạm trán người anh em Việt Nam tại bán kết SEA Games", CĐV Ly Sea chia sẻ.

SEA Games 30 anh 1
U22 Campuchia đánh bại Malaysia 3-1 để vào bán kết SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.

"2019 là năm đỉnh cao của bóng đá Campuchia", CĐV Vannak Mvu nhấn mạnh. "Tôi bật khóc vì quá sung sướng. Tiến lên Campuchia", CĐV Manyriddh Xhaka không giấu được sự sung sướng.

Những CĐV Campuchia cũng gửi lời cảm ơn tới U22 Timor-Leste với bàn thắng trong phút bù giờ trước U22 Philippines. Khi ấy, U22 Philippines đang dẫn 6-0 và chỉ cần 1 bàn thắng nữa vào lưới Timor-Leste, đội chủ nhà mới là những người đi tiếp do trội hơn về hiệu số so với Campuchia.

Song U22 Timor Leste đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-6 vào đúng phút 90 +4' để gián tiếp đưa chiếc vé vào bán kết cho U22 Campuchia khi đó đã thắng Malaysia 3-1 ở trận đấu cùng giờ.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới U22 Timor-Leste. Chúng tôi đã lo lắng, thật may là các bạn đã ghi bàn", CĐV Derlux nhấn mạnh.

Những CĐV khác trong khu vực Đông Nam Á cũng vào chia vui với chiến tích lịch sử của Campuchia. "Hẹn gặp người anh em Campuchia ở bán kết", CĐV Cong Le tới từ Việt Nam bình luận trên trang mạng xã hội của Fox Sport Asia.

"Chúc mừng Campuchia, các bạn đã làm rất tốt", CĐV Kung Myat của Myanmar để lại chia sẻ.

U22 Campuchia đã kết thúc giai đoạn vòng bảng SEA Games 30 với thành tích thắng 2, hòa 1, thua 1 để có được 7 điểm, ghi được 10 bàn và chỉ để thủng lưới 4 lần. U22 Campuchia có lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào bán kết SEA Games. 

Đây cũng là lần đầu tiên Campuchia có được 2 trận thắng tại một kỳ SEA Games. Với vị trí nhì bảng A, U22 Campuchia sẽ gặp đội nhất bảng B.

Lượt đấu cuối cùng của bảng B sẽ diễn ra lúc 15h ngày 5/12. U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Thái Lan, còn U22 Indonesia sẽ đối đầu với Lào.

SEA Games 30 anh 2
U22 Campuchia tạo ra lịch sử với tấm vé vào vòng bán kết SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights SEA Games 30: U22 Campuchia 3-1 U22 Malaysia Chiều 4/12, chiến thắng 3-1 trước Malaysia giúp U22 Campuchia vào bán kết môn bóng đá nam ở SEA Games 2019.

Nhấn chìm Malaysia, U22 Campuchia lần đầu qua vòng bảng SEA Games

U22 Campuchia thi đấu đầy tự tin và có chiến thắng 3-1 trước Malaysia, qua đó giành vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games với ngôi nhì bảng A.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm