Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Campuchia lập kỳ tích tại SEA Games 30

Kịch bản hấp dẫn đến những phút cuối cùng được tạo nên ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 30. Niềm vui được dành cho U22 Myanmar và Campuchia.

Khi kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 30 được công bố, giới chuyên môn nhận định tấm vé vào bán kết chỉ là câu chuyện của chủ nhà U22 Philippines, Malaysia và Myanmar.

Tuy nhiên, U22 Campuchia liên tiếp gây bất ngờ. Đoàn quân của HLV Felix Dalmas vượt qua chủ nhà Philippines và đối thủ trực tiếp Malaysia để lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam SEA GAmes.

Ở trận ra quân, U22 Campuchia phải chạm trán chủ nhà Philippines. Với lối chơi phòng ngự phản công khoa học, thầy trò HLV Felix Dalmas vô hiệu hóa hàng công đối thủ, thậm chí có bàn mở tỷ số ở phút 41. U22 Philippines phải chật vật mới có thể giành lại một điểm trước Campuchia bằng pha lập công ở phút 90+4 của Dennis Chung.

SEA Games 30 anh 1
U22 Campuchia làm nên bất ngờ lớn ở môn bóng đá nam SEA Games 30. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước sang lượt trận thứ 2, U22 Campuchia chỉ phải đối đầu Timor Leste. Keo Sokpheng cùng đồng đội chơi tự tin và có chiến thắng 5-0 đầy thuyết phục trước đối thủ cửa dưới.

Thầy trò HLV Felix Dalmas bị kéo trở về mặt đất sau thất bại 1-2 trước Myanmar ở lượt trận thứ 3. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn có màn trình diễn đấy ấn tượng và buộc U22 Myanmar phải chật vật mới có 3 điểm.

Ở lượt trận cuối, U22 Myanmar với 10 điểm đã chắc suất đi tiếp. U22 Campuchia, Malaysia và Philippines đều có 4 điểm. Chủ nhà là đội có lợi thế khi chỉ phải đối đầu Timor Leste. Trong khi đó, U22 Campuchia và Malaysia có cuộc chạm trán trực tiếp.

SEA Games 30 anh 2
Cục diện bảng A trước lượt trận cuối. 

U22 Campuchia thi đấu chủ động và cầm hòa U22 Malaysia 0-0 sau 45 phút. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Philippines liên tục gây sức ép lên 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp bằng những bàn thắng vào lưới Timor Leste.

Khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút, U22 Campuchia có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Sodavid. Chỉ 2 phút sau, Chanthea Sieng tỏa sáng để giúp đội bóng áo trắng nhân đôi cách biệt. 

Lúc này, U22 Campuchia tạm có cùng 7 điểm với Philippines, nhưng có hiệu số tốt hơn (+6 so với +3). Chủ nhà SEA Games 30 sẽ phải ghi thêm 4 bàn mới có thể giành vị trí thứ 2 tại bảng A môn bóng đá nam.

Tưởng chừng tấm vé vào bán kết nằm chắc trong tay U22 Campuchia sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Keo Sokpheng. Hiệu số của thầy trò HLV Dalmas lúc này là +7, rất khó để U22 Philippines với hiệu số +3 có thể san lấp khoảng cách này.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối, khi U22 Campuchia bị Malaysia rút ngắn tỷ số còn 1-3, trong khi Philippines có thêm 3 bàn thắng vào lưới Timor Leste. Lúc này, cả Campuchia và Philippines đều có hiệu số +6, nhưng đoàn quân của HLV Dalmas vẫn xếp trên nhờ 1 bàn thắng ghi nhiều hơn. Chỉ cần Philippines có thêm 1 bàn thắng, Campuchia sẽ bị loại.

SEA Games 30 anh 3
Hàng công tận dụng cơ hội triệt để giúp U22 Campuchia nắm lợi thế. Ảnh: Thuận Thắng.

U22 Campuchia thi đấu tập trung để bảo toàn cách biệt 2 bàn. Cảm xúc của Keo Sokpheng và đồng đội vỡ òa khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cùng với tin vui khi Timor Leste có bàn thắng danh dự vào lưới chủ nhà SEA Games. 

Với kết quả này, U22 Campuchia giành ngôi nhì bảng A khi có 7 điểm cùng hiệu số +6, còn U22 Philippines không thể duy trì sự tập trung và bị Timor Leste kéo hiệu số xuống chỉ còn +5 ở những phút cuối.

Đoàn quân của HLV Felix Dalmas cùng U22 Myanmar giành vé vào bán kết môn bóng đá nam. Đây là mốc son chói lọi trong lịch sử bóng đá Campuchia.

SEA Games 30 anh 4
Thứ hạng các đội ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 30. 

Nhấn chìm Malaysia, U22 Campuchia lần đầu qua vòng bảng SEA Games

U22 Campuchia thi đấu đầy tự tin và có chiến thắng 3-1 trước Malaysia, qua đó giành vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games với ngôi nhì bảng A.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm