Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhấn chìm Malaysia, U22 Campuchia lần đầu qua vòng bảng SEA Games

U22 Campuchia thi đấu đầy tự tin và có chiến thắng 3-1 trước Malaysia, qua đó giành vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games với ngôi nhì bảng A.

Highlights SEA Games 30: U22 Campuchia 3-1 U22 Malaysia Chiều 4/12, chiến thắng 3-1 trước Malaysia giúp U22 Campuchia vào bán kết môn bóng đá nam ở SEA Games 2019.

Lượt trận cuối bảng A, U22 Malaysia và U22 Campuchia bị đẩy vào thế buộc phải thắng mới có thể tự quyết tấm vé đi tiếp. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee nhập đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ Campuchia.

U22 Campuchia phòng ngự chủ động và tổ chức được khá nhiều pha lên bóng mạch lạc. Cơ hội nhiều lần mở ra với Bunheing, Chanthea Sieng nhưng bộ đôi tiền đạo này đều bỏ lỡ đáng tiếc.

SEA Games 30 anh 1
U22 Campuchia thi đấu đầy tự tin trước Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh.

Malaysia cầm nhiều bóng nhưng lượng cơ hội tạo ra không nhiều. Tình huống nguy hiểm nhất của "Những chú hổ" trong hiệp một là cú đánh đầu chệch khung thành của Hadi Razak ở phút 39. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

U22 Campuchia tiếp tục chơi chủ động trong hiệp hai và có bàn mở tỷ số ở ngay phút 55. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Malaysia, In Sodavid tung cú dứt điểm một chạm không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Choáng váng sau bàn thua, hàng thủ Malaysia để Chanthea Sieng đi bóng thoải mái rồi tung cú dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Nadzli, nhân đôi cách biệt cho U22 Campuchia ở phút 57. 

Tiếp đà hưng phấn, U22 Campuchia đẩy cao đội hình gây sức ép và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 khá dễ dàng. Nhận đường chuyền của đồng đội, Keo Sokpheng dứt điểm gọn gàng ở cự ly gần. Bóng găm vào lưới trong sự bất lực của các hậu vệ áo vàng.

SEA Games 30 anh 2
U22 Campuchia thăng hoa trong hiệp 2. Ảnh: Thuận Thắng.

3 bàn thua liên tiếp đã đánh sập tinh thần chiến đấu của U22 Malaysia. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee thi đấu bế tắc và chỉ có bàn danh dự ở phút 90, qua đó chấp nhận thất bại 1-3 trước U22 Campuchia.

Với kết quả này, U22 Campuchia và U22 Myanmar là 2 đại diện của bảng A góp mặt ở bán kết môn bóng đá nam. Ở trận đấu cùng giờ, Philippines đã đánh bại Timor-Leste 6-1 nhưng chừng đó là không đủ để giúp chủ nhà giành vị trí thứ 2 từ tay Campuchia do hiệu số thua kém (+5 so với +6).

SEA Games 30 anh 3

  • Highlights SEA Games 30: U22 Malaysia 4-0 U22 Timor-Leste

    Phung phí hàng loạt cơ hội ở hiệp hai, U22 Timor-Leste không thể ghi bàn danh dự trong khi Malaysia chơi hiệu quả và có 4 pha lập công trên sân Rizal Memorial tối 2/12.

    Highlights SEA Games 30: U22 Malaysia 4-0 U22 Timor-Leste Phung phí hàng loạt cơ hội ở hiệp hai, U22 Timor-Leste không thể ghi bàn danh dự trong khi Malaysia chơi hiệu quả và có 4 pha lập công trên sân Rizal Memorial tối 2/12.

     

  • HLV Ong Kim Swee: 'U22 Việt Nam giờ rất khác xưa'

    Huấn luyện viên trưởng U22 Malaysia cho biết ông và các học trò sẽ cố gắng vượt qua U22 Campuchia ở lượt đấu cuối trước khi nghĩ đến đối thủ ở bán kết bóng đá nam SEA Games 2019.

    "Gặp Campuchia bây giờ khó hơn ngày xưa. Chúng tôi muốn đi tiếp, chúng tôi phải đánh bại họ và mong cho U22 Philippines không thắng quá đậm trước U22 Timor-Leste ở trận đấu cùng giờ", ông nói tiếp.

    Trả lời câu hỏi của Zing.vn về tình hình bảng B, HLV Ong cho biết mình có dõi theo hành trình của các đội bóng, trong đó có U22 Việt Nam.

    "Tôi đã gặp Việt Nam trước đây. Họ đang chơi rất hay ở giải đấu năm nay. Tôi cũng biết họ đã đánh bại U22 Indonesia, một đội bóng không hề dễ chơi chút nào. Tôi nghĩ nếu có thể đối đầu U22 Việt Nam ở bán kết, trận đấu này sẽ rất khác. Nhưng tất nhiên việc trước mắt là tập trung toàn bộ vào trận đấu sắp tới. Đánh bại U22 Campuchia giờ không còn dễ dàng như ngày xưa nữa nên tôi phải tính toán cẩn thận", HLV U22 Malaysia nói.

    SEA Games 30 anh 4

     

     

  • Thắng Campuchia 2-1, U22 Myanmar giành vé vào bán kết

    Chiến thắng 2-1 trước Campuchia đã giúp U22 Myanmar là đội đầu tiên giành vé tham dự vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Sau khi có 7 điểm trong 3 lượt trận, U22 Myanmar chỉ cần hòa Campuchia là sẽ giành vé đi tiếp vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Dẫu vậy Myanmar vẫn tung đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho cuộc đấu quyết định. U22 Campuchia chơi tự tin, có bàn dẫn trước nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

    SEA Games 30 anh 5

     

     

  • Trận đấu bắt đầu.

  • U22 Philippines dẫn Timor-Leste

    Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà U22 Philippines đã có bàn mở tỷ số vào lưới Timor-Leste.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của U22 Campuchia và U22 Malaysia

    SEA Games 30 anh 6
    SEA Games 30 anh 7

  • Trận đấu bắt đầu.

  • U22 Philippines dẫn trước Timor-Leste

    Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà U22 Philippines đã có bàn mở tỷ số vào lưới Timor-Leste.

  • 10': KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả tạt bên cánh trái, số 6 Haqim Draman băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng chưa có bàn thắng cho U22 Malaysia.

  • 12': KHÔNG VÀO! U22 Campuchia có 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng không đánh bại được thủ môn Nadzli.

  • 15': Baraing thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh trái. Bóng đi chệch khung thành U22 Malaysia trong gang tấc.

  • 18': U22 Malaysia được hưởng quả đá phạt có góc sút rất rộng. Số 18 tung cú đá căng nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Ở trận đấu cùng giờ, U22 Timor Leste vừa làm rung mành lưới chủ nhà Philippines. Nhưng bàn thắng không được công nhận do một cầu thủ tham gia pha tấn công đã việt vị. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 8
    SEA Games 30 anh 9

  • Cầu thủ số 6 của U22 Campuchia nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng từ phía sau với tiền đạo số 9 của U22 Malaysia.

  • 25': Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, U22 Campuchia đang chơi đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Felix Dalmas không quá lép vế trước Malaysia. 

  • 28': CƠ HỘI! Bunheing tận dụng tốc độ để vượt qua hậu vệ U22 Malaysia nhưng cú dứt điểm bằng mũi giày của số 9 lại không đưa bóng đi trúng đích.

  • 36': KHÔNG VÀO! Chanthea Sieng tung cú đá táo bạo nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với U22 Campuchia.

  • 39': KHÔNG VÀO! Tiền đạo số 9 của Malaysia, Hadi Razak chọn điểm rơi chuẩn xác để tung cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng vẫn chưa đi vào lưới U22 Campuchia.

  • 44': Rosib thực hiện đường chuyền mở ra cơ hội cho Keo Sokpheng nhưng cầu thủ của U22 Campuchia lại không thể tung cú dứt điểm ưng ý.

  • Ở trận đấu cùng giờ, U22 Philippines đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước Timor-Leste. Đội trưởng Stephan Schrock đã tham gia vào cả 2 pha lập công của chủ nhà. 

     

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    U22 Campuchia và Malaysia bước vào giờ nghỉ mà chưa bên nào có thể ghi bàn thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 10

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': KHÔNG VÀO!! Số 12 của Malaysia phá bẫy việt vị thành công rồi tung cú dứt điểm. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Soksela nhưng không đi vào lưới.

  • 50': KHÔNG VÀO! U22 Campuchia có câu trả lời bằng tình huống dứt điểm kỹ thuật của Chanthea Sieng. Bóng xuyên qua "rừng" cầu thủ nhưng vẫn đi chệch khung thành Malaysia.

  • Ở trận đấu cùng giờ, U22 Philipines đã có bàn thắng thứ 3 vào lưới Timor-Leste. Chủ nhà đã cầm chắc trong tay 3 điểm. Sức ép đang đè nặng lên U22 Campuchia và Malaysia.

  • Tỷ số được mở cho U22 Campuchia

    55': VÀO!! Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành Malaysia, In Sodavid tung cú dứt điểm một chạm không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 11
    SEA Games 30 anh 12


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Campuchia

    57': VÀO!! Chanthea Sieng đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Malaysia rồi tung cú dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Nadzli, nhân đôi cách biệt cho U22 Campuchia. Ảnh: Quang Thịnh.

    SEA Games 30 anh 13
    SEA Games 30 anh 14

  • U22 Campuchia đang tạm có cùng 7 điểm với Philippines nhưng có hiệu số tốt hơn (+6 so với +3). Theo đó, chủ nhà SEA Games 30 sẽ phải ghi thêm 4 bàn mới có thể giành vị trí thứ 2 tại bảng A môn bóng đá nam.

  • 66': Chanthea Sieng ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với cầu thủ Malaysia. Trọng tài cắt còi nhưng là để rút thẻ vàng cho tình huống ngã vờ của tiền đạo U22 Campuchia.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho U22 Campuchia

    68': VÀO!! Nhận đường chuyền của đồng đội, Keo Sokpheng tung cú đá gọn gàng ở cự ly gần gia tăng cách biệt cho U22 Campuchia. Hiệu số của thầy trò HLV Felix Dalmas lúc này đã là +7, rất khó để U22 Philippines (+3) có thể san lấp khoảng cách này. Ảnh: Thuận Thắng.

    SEA Games 30 anh 15
    SEA Games 30 anh 16

  • 76': Bàn thua thứ 3 đã đánh sập tinh thần chiến đấu của U22 Malaysia. Campuchia đang chơi đầy thoải mái để bảo toàn lợi thế lớn trước đối thủ.

  • Ở trận đấu cùng giờ, U22 Philippines đã có bàn thắng thứ 4 vào lưới Timor-Leste. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để giúp chủ nhà vượt qua Campuchia.

  • 82': KHÔNG ĐƯỢC! Số 12 của Malaysia bật cao đánh đầu nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành Keo Soksela.

  • 85': KHÔNG VÀO! Thêm một cơ hội, lần này là số 20 Syahmi Safari nhưng anh vẫn chưa thể mang về bàn danh dự cho U22 Malaysia.

  • 5-0, Philippines đã có thêm bàn thắng vào lưới U22 Timor-Leste. Hiệu số lúc này của Stephan Schrock cùng đồng đội là +5, vẫn kém 2 so với U22 Campuchia.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho U22 Malaysia

    90': VÀO!! Tiền đạo số 9, Abdul Razak đệm bóng ở cự ly gần mang về bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho U22 Campuchia.

  • Ở trận đấu cùng giờ, U22 Philippines đã có bàn thắng thứ 6 vào lưới Timor-Leste, qua đó cân bằng hiệu số với U22 Campuchia (cùng +6).

  • Philippines thủng lưới

    Timor-Leste đã có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-6. Ưu thế lúc này lại thuộc về U22 Campuchia. Keo Sokpheng cùng đồng đội cần bảo toàn mành lưới, không để thủng lưới thêm để đi tiếp.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho U22 Campuchia.



Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm