Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Bayern công kích giới chủ MU và Man City

Người hâm mộ Bayern Munich giăng biểu ngữ phản đối việc những ông chủ nước ngoài đang kiểm soát MU và Man City trong hơn thập kỷ qua.

Bayern anh 1

Người hâm mộ Bayern giăng biểu ngữ phản đối các ông chủ nước ngoài tại Manchester. Ảnh: Reuters.

"Nhà Glazer và Sheikh Mansour, tất cả kẻ chuyên quyền cút đi. Bóng đá thuộc về mọi người", là nội dung của đoạn biểu ngữ được giăng trên sân Etihad ở trận tứ kết lượt đi giữa Man City và Bayern Munich rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội).

Người hâm mộ Bayern cho rằng chính việc để các ông chủ nước ngoài thâu tóm đội bóng khiến những CĐV không còn tiếng nói trong việc giúp CLB phát triển. Tại Đức, mô hình hoạt động của các CLB đều phải tuân thủ luật 50+1. Điều này đồng nghĩa một đội bóng chuyên nghiệp ở Bundesliga muốn được cấp phép thi đấu phải sở hữu ít nhất 50% vốn của chính CLB đó và 1% còn lại thuộc về người hâm mộ. Với luật này, mọi cá nhân, tập đoàn bên ngoài dù có nhiều tiền đến đâu cũng không thể nắm quyền kiểm soát.

Người Đức rất tự hào về luật 50+1 bởi nó giúp giải bóng đá của họ đề kháng với cuộc "xâm lăng" của các ông chủ giàu có đến từ Mỹ, các quốc gia châu Á hay Trung Đông.

Nhà Glazer đang rao bán MU ở mức 6 tỷ bảng trong khi hai nhà đầu tư tiềm năng là Hoàng thân Qatar và doanh nhân Sir Jim Ratcliffe chỉ muốn trả 5 tỷ bảng. Kể từ khi mua lại MU theo hình thức vay nợ, nhà Glazer thực chất chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền. Họ luôn được chia cổ tức hàng năm. Như vậy, số tiền nhà Glazer nhận được trong trường hợp bán MU có thể hơn gấp 40 lần con số họ bỏ ra cho đội bóng.

Telegraph cho biết giới chủ Mỹ từng hy vọng bán MU trong 4 tháng đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, đã có những trục trặc khiến hạn chót của thương vụ đổi chủ cho "Quỷ đỏ" sẽ diễn ra trước tháng 6, thời điểm phiên chợ hè mở cửa.

Trở lại với Bayern, đội bóng nước Đức thua 0-3 ngay tại Etihad và sẽ đá trận lượt về vào ngày 20/4 trên sân nhà Allianz Arena.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

CĐV trầm trồ trước pha cứu thua của thủ môn Bayern

Yann Sommer có màn trình diễn ấn tượng trong trận thua 0-3 của Bayern trước Man City ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 12/4.

Man City trả giá đắt sau trận thắng Bayern

Kevin De Bruyne dính chấn thương và buộc phải rời sân trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Bayern Munich tại tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội).

Tuchel: 'Trận này khá vui'

Nhà cầm quân người Đức có những phát biểu kỳ lạ sau khi cùng Bayern thua trắng Man City 0-3 ở lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội).

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm