Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV 8 tuổi được Ajax chiêu mộ đá cho đội 1

Cuối cùng, ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo đã trở thành hiện thực.

Cậu bé Jay-Jay Willems, 8 tuổi, là một fan trung thành của đội bóng Ajax. Dù đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo liên quan tới đường ruột nhưng Jay-Jay vẫn luôn nuôi một giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
HLV De Boer giới thiệu “tân binh” nhỏ tuổi nhất Ajax trong cuộc họp báo.

Biết được hoàn cảnh éo le cũng như mơ ước đáng khích lệ của cậu bé, ban huấn luyện Ajax quyết định làm một điều đặc biệt cho Jay-Jay.

Đây có thể coi là việc làm chưa từng có tiền lệ ở đội bóng và ngoài sức tưởng tượng của cậu nhóc 8 tuổi. Jay-Jay được chiêu mộ trở thành cầu thủ của Ajax và sẽ được ra sân đấu chính trong trận đấu với NEC Breda.

Cuộc sống vốn luôn tồn tại những yếu tố bất ngờ, nhưng câu chuyện cổ tích của Jay-Jay đâu phải dễ thấy. Từ một cậu nhóc phải chiến đấu với bệnh tật mỗi ngày, Jay-Jay sẽ được sống với ước mơ, được ra sân đá bóng như một cầu thủ chuyên nghiệp.

Jay-Jay được đưa tới SVĐ Amsterdam Arena bằng siêu xe Mercedes.
Cậu bé 8 tuổi được phát áo và giày Ajax.

Đích thân HLV De Boer giới thiệu “tân binh” nhỏ tuổi nhất trong lịch sử đội bóng trước đông đảo báo giới. “Tôi xin giới thiệu một tân binh nhỏ tuổi của Ajax. Đó là Jay-Jay, 8 tuổi, sẽ đá ở vị trí tiền đạo cánh trái ở đội 1. Trong quá trình tập luyện, cậu ấy đã thực sự thu hút sự chú ý của chúng tôi”.

Được khoác áo cầu thủ chuyên nghiệp Ajax có lẽ nằm ngoài cả tầm ước mơ của Jay-Jay.

Jay-Jay được trải nghiệm đầy đủ các bước để trở thành một cầu thủ của Ajax. Cậu bé được dẫn tới tham quan SVĐ, được tập luyện cùng các cầu thủ chuyện nghiệp. Sau khi được phát áo đồng phục Ajax mang số 9, con số tượng trưng cho sự may mắn và thành công, Jay-Jay còn được cho ra sân trong trận đấu với NEC Breda.

Jay-Jay được đá ở vị trí tiền đạo cánh phải trong trận gặp NEC Breda.

Có thể nói, việc làm này là một nghĩa cử cao đẹp, đáng quý của ban huấn luyện Ajax. Được khoác áo đội tuyển mình yêu thích chính là nguồn động lực lớn giúp cậu bé tiếp tục chiến đấu với bệnh tật để theo đuổi ước mơ. 

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm