Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 tuổi, Ryan Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc

Man City và cá nhân tuyển trạch viên Eric Mullender từng bỏ 5 năm theo đuổi từ khi Ryan Giggs mới 9 tuổi, nhưng rốt cuộc lại phải cay đắng nhìn anh gia nhập MU chỉ sau 1 bữa ăn tối.

Cho tới trước khi Sir Alex Ferguson và HLV đội trẻ của ông Brian Kidd giành được cậu bé 13 tuổi Ryan Giggs nhờ bữa tối đáng nhớ ấy, thì nhiều năm trước đó, tài năng “tuổi teen” người xứ Wales tưởng chừng như sẽ chắc chắn là người của Man City.

Giggs và Mullender (ảnh nhỏ).

Nhân dịp Ryan Giggs kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40, Eric Mullender, cựu tuyển trạch viên của CLB Man City, đồng thời là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của tiền vệ người xứ Wales đã kể lại những ấn tượng đầu tiên của ông cách đây hơn 3 thập kỷ.

“Cậu ấy đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất kể từ lần đầu tôi gặp. Cậu ấy lúc đó chơi bên hành lang trái, sở hữu tốc độ nhanh và một cái chân trái tuyệt vời, chẳng khác nào thời kỳ đỉnh cao”, ông lão 80 tuổi Mullender hình dung lại chú bé Giggs của 31 năm về trước.

“Cậu ấy thực sự thu hút tôi, vượt qua mọi đối thủ khác. Tôi đã cho rằng cậu ấy có tiềm năng đủ lớn để đá cho Man City. Cậu ấy nên tới CLB trong những kỳ nghỉ học ở trường”.

Ryan Giggs - tên theo họ cha là Ryan Wilson, con trai của ngôi sao bóng bầu dục Danny Wilson - từng chơi cho Dean’s, một CLB dành cho các cầu thủ nhí tại Salford, thành phố gần Manchester. Tại đây, Mullender đã nhanh chóng làm quen được với chú nhóc Giggs, và mối quan hệ ấy cũng được mẹ của anh, bà Lynne rất ủng hộ.

Khi ấy, Mullender thậm chí đã mua tặng quần áo và giày thi đấu cho chú nhóc 9 tuổi. Ông kể lại: “Mẹ cậu ấy là một phụ nữ đáng mến. Bà là y tá đồng thời cũng làm việc trong một quán bar tại Swinton. Tôi nghĩ bà ấy đã rất cảm kích trước những gì tôi làm với chú nhóc Ryan của bà”.

Kể từ ngày ấy, Man City đã rất khao khát có được Giggs trong dài hạn. Tuy nhiên luật chuyển nhượng khi đó không cho phép các cầu thủ trẻ ký hợp đồng với các CLB chuyên nghiệp cho tới sinh nhật lần thứ 14, trong khi Giggs lúc này mới chỉ 9 tuổi.

“Chúng tôi đành phải tạm hoãn kế hoạch ký hợp đồng với cậu ấy tới năm 14 tuổi. Thành thật mà nói, tôi chưa từng nhìn thấy một tuyển trạch viên nào của MU tới theo dõi cậu ấy cho tới mùa bóng cuối cùng trước khi cậu ấy chuyển tới Old Trafford”.

MU có được Ryan Giggs ngay trước mắt Man City.

“Sau đó Alex Ferguson, và một ai đó nữa tôi cho là Brian Kidd, đã mời gia đình Giggs tới dùng bữa tại Manchester. Đó là thời điểm 1 tuần trước khi cậu ấy tròn 14 tuổi”.

“Và sau đó, như đã biết, cậu ấy gia nhập MU. Thật là đau đớn khi cậu ấy không đến với chúng tôi. Tôi đã rất yêu mến cậu và gia đình cậu”, Mullender tiếc nuối.

Để trả ơn cho người đã giúp đỡ mình rất nhiều khi còn nhỏ, mới đây Giggs đã mời Mullender tới sân tập của MU và đề nghị đội bóng cho ông hưởng các chế độ đãi ngộ dành cho thành viên VIP trong trận đấu giữa “Quỷ đỏ” và Chelsea tại Premier League.

“Tôi đã được gặp Stanley Matthews, Tom Finney, Bert Trautmann, Frank Swift, Peter Doherty, Denis Law và Bobby Charlton ở đó”, Mullender hào hứng.

Trận đấu diễn ra tại Cardiff tối qua, nơi Giggs sinh ra và lớn lên, theo Mullender sẽ là dấu ấn tuyệt vời cho ngày sinh nhật của tiền vệ người xứ Wales: “Cậu ấy hẳn là sẽ xúc động lắm”, ông kết luận.

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm