Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cazorla tỏa sáng, TBN nhẹ nhàng vượt qua Ecuador

Hai pha lập công của Cazorla và Negredo đã giúp Tây Ban Nha nhẹ nhàng vượt qua Ecuardo với tỷ số 2-0...

Trận  đấu giữa Ecuador và Tây Ban Nha đã không diễn ra theo đúng thời gian bởi các CĐV có mặt trên sân Monumental Isidro Romero Carbo không ngừng reo hò và hô vang cái tên Christian Benitez – cầu thủ vừa bị đột tử hồi đầu tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng như trọng tài không hề tỏ ra khó chịu, thậm chí họ cùng hòa với CĐV nhằm tri ân ngôi sao xấu số “Chucho”.

Sau 11 phút so với lịch đã định, trận đấu mới chính thức diễn ra. Không giống như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Del Bosque chỉ để tiền đạo trẻ Tello vào sân từ đầu, thay vì tung cả Isco lẫn Thiago Alcantara. Sự cẩn trọng của “Ngài râu kẽm” giúp Tây Ban Nha hoàn toàn làm chủ thế trận. Song cũng phải tới phút 26, La Roja mới có được bàn mở tỷ số.

Từ cú đập tường nhạy cảm của Silva, Cazorla xông thẳng vào trung lộ sau đó tung ra cú vuốt bóng hiểm hóc buộc thủ thành Banguera phải bay người cản phá. Tuy vậy, ở tình huống sút ngay sau đó của Negredo, lưới của Ecuador vẫn phải rung lên.

Negredo đã mở tỷ số cho TBN sau cú đệm bóng cận thành.

Sau khi vượt lên dẫn trước, đàn bò tót chơi chùng hẳn xuống. Nhưng không vì thế mà Ecuador có thể giành được thế trận. Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 cũng như đầu hiệp 2, đại diện Nam Mỹ chỉ tạo được một vài pha lên bóng và tất cả đều bị chặn lại trên đường tới khung thành của Casillas.

Về phía đội tuyển Tây Ban Nha, trong lần hiếm hoi được bố trí đá chính, Cazorla đã tận dụng tối đa để tỏa sáng. Tiền vệ đang khoác áo Arsenal không chỉ quấy nhiễu hàng thủ đối phương bằng những pha xử lý kỹ thuật hay những đường chuyền hiểm hóc, những cú sút của anh cũng luôn khiến đối thủ phải thót tim.

Cazorla là người chơi xuất sắc nhất bên phía đàn bò tót.

Phút 63, sau cú đánh gót nhạy cảm của Tello, Cazorla thâm nhập vòng cấm rất nhanh rồi tung ra cú sút bằng chân trái đưa bóng vào góc xa trước cái nhìn bất lực của thủ thành Banguera. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Giống hiệp 1, các học trò của HLV Del Bosque đã chững lại một cách khó hiểu. Có lẽ họ không muốn hàng ngàn CĐV có mặt trên sân Monumental Isidro Romero Carbo thêm buồn sau cái chết của Christian Benitez. Bởi vậy, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt cho tới khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Đội hình ra sân:

Ecuador: Banguera, Paredes, Achilier, Guagua, Ayovi, Castillo, Noboa, Ibarra, Rojas, Caicedo, Mina.

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Jordi Alba, Javi Martinez, Cazorla, Iniesta, Tello, Silva, Negredo.

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Negredo 26’, Cazorla 63’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm