Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ecuador - TBN: La Roja trình làng thế hệ mới

Trong trận giao hữu với Ecuador đêm nay, HLV Vicente del Boque của Tây Ban Nha sẽ trình làng nhiều cầu thủ trẻ tài năng...

Giao hữu quốc tế - 03h00 ngày 15/8, sân Monumental Isidro Romero Carbo

Trong 5 năm trở lại đây, Tây Ban Nha chính là cái tên đáng sợ nhất trong làng túc cầu thế giới. Gần như ở bất kỳ trận đấu nào, dù giao hữu hay chính thức, đàn bò tót cũng dễ dàng đè bẹp các đối thủ để băng băng tiến về đích. Để làm được điều đó, La Roja đã phải dựa vào dàn cầu thủ xuất chúng với những cái tên như Pique, Xavi, Mata, Fabregas, Torres, Villa...

Thế nhưng, trong trận giao hữu với Ecuador đêm nay, lần đầu tiên Tây Ban Nha thiếu vắng tất cả những hảo thủ nói trên vì những lý do khác nhau. Thay vào đó HLV Del Bosque trình làng một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng mới được đôn lên từ đội U21 như Isco, Thiago Alcantara, Koke, Cristian Tello và Inigo Martinez.

HLV Del Bosque sẽ cho ra mắt thế hệ trẻ tài năng mới.

Đây được xem như là một cuộc chuyển giao thế hệ. Song nó không hề gây suy yếu cho nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Nên nhớ, dù còn rất trẻ song những Isco, Thiago, Koke, Tello và Inigo đều đã chứng tỏ được giá trị bản thân. Tại VCK thế giới U21 vừa qua ở Israel, những sao mai này đã giúp U21 Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Trong màu áo CLB, họ cũng trở thành những nhân tố then chốt, đặc biệt là Isco và Thiago. Mới đây cựu cầu thủ Malaga đã vượt mặt rất nhiều tên tuổi lớn như Khedira, Kaka và Di Maria để chiếm một suất đá chính ở Real Madrid mùa giải mới. Trong khi đó kể từ khi gia nhập Bayern Munich, Thiago liên tục được Pep Guardiola trọng dụng.

Phía đối diện, bóng đá Ecuador vừa trải qua những ngày u ám nhất trong lịch sử. Tiền đạo Christian Benitez bất ngờ đột tử ở Kuwait hồi đầu tháng qua. Đây được xem là tổn thất cực lớn đối với đội bóng Nam Mỹ, bởi những năm gần đây cựu tiền đạo Birmingham luôn là chân sút số 1 của đội. Trước khi qua đời, anh cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển tại vòng loại World Cup 2014 với 4 pha lập công.

Ecuador vừa vĩnh viễn mất ngôi sao số 1 - Christian Benitez.

Lực lượng của Ecuador càng trở nên suy yếu khi ngôi sao đang khoác áo Manchester United là Antonio Valencia cũng không góp mặt vì chấn thương. Trước tình hình đó HLV Reinaldo Rueda buộc phải nhờ cậy vào lão tướng như Edison Mendez và các cầu thủ khác như  Jefferson Montero, Joao Rojas và Felipe Caicedo đứng ra cản bước tiến của đàn bò tót.

Trong lần chạm trán cách đây hơn 10 năm, Tây Ban Nha đã dễ dàng để đè bẹp Ecuador với tỷ số cách biệt 4-0, trong đó có cú hat-trick của tiền đạo Fernando Morientes. So với thời điểm đó, sức mạnh của La Roja hiện đang ở một tầm mới, vượt trội rất nhiều. Bởi thế việc tái lập kết quả tương tự có lẽ không phải là điều quá khó khăn với các học trò của HLV Del Bosque.

Đội hình dự kiến:

Ecuador: Banguera; Ayovi, Guagua, Erazo, Paredes; Mendez, Castillo, Noboa, Montero; Caicedo, Rojas.

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Alba; Thiago, Javi Martinez, Iniesta; Silva, Tello, Negredo.

Dự đoán: 0-4

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm