Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây xăng 'trốn' điều chỉnh giá: Do trạm bơm hỏng?

Giám đốc cây xăng cho biết, do cột máy bơm giữa hỏng bàn phím nên nhân viên buộc phải tháo thiết bị, lắp bàn phím mới vào khởi động lại làm cho quá trình chỉnh khung giá bị chậm.

Liên quan đến vụ khách hàng tố cáo một cây xăng tại thị trấn Hậu Lộc (Thanh Hóa) được cho là có hành vi gian lận khi không chịu giảm giá chiều 22/12. Trả lời Zing.vn chiều 23/12, ông Nguyễn Văn Hùng - Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, chi cục đã cử đoàn công tác về làm việc với doanh nghiệp bị tố cáo.

Theo người đứng đầu ngành quản lý thị trưởng tỉnh Thanh Hóa, việc doanh nghiệp chậm điều chỉnh bảng giá mới theo quy định thì rõ ràng đã sai phạm về nguyên tắc. “Nếu sự cố do doanh nghiệp cố ý thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Hùng cho hay.

Thừa nhận mắc sai sót khi chậm điều chỉnh giá bán xăng dầu, ông Nguyễn Văn Chính - Giám đốc công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc (chủ sở hữu cây xăng bị tố cáo) cho biết đây là sự cố đáng tiếc, bất khả kháng. Thời điểm khách hàng quay clip tố cáo, ông Chính cũng có mặt tại hiện trường. “Lúc nam thanh niên quay hình, tôi và 5 nhân viên công ty đang loay hoay điều chỉnh giá tại trụ bơm”, ông Chính cho biết.

Ông Chính cho biết, sự cố xảy ra nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp. Ảnh: Duy Cảnh
Ông Chính (ảnh) cho biết, sự cố xảy ra nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp. Ảnh: Duy Cảnh.

Ông Chính giải thích, do cột máy bơm giữa hỏng bàn phím nên nhân viên buộc phải tháo thiết bị, lắp bàn phím mới vào khởi động lại. Việc này khiến quá trình điều chỉnh khung giá mới bị chậm. “Cửa hàng có ba cột máy bơm xăng, hai cột bên cạnh đã điều chỉnh giảm giá từ lúc 15h25. Riêng cột bơm giữa xảy ra sự cố nên gây hiểu lầm cho khách hàng”, ông Chính nói.

Trước thông tin cho rằng, trong thời gian một tiếng sau khi bảng giá mới có hiệu lực, rất nhiều khách hàng đã thiệt thòi khi phải mua xăng với giá cũ (20.025 đồng/lít), giám đốc cây xăng bị tố cáo cho biết, thời điểm đó chỉ có dưới 10 khách hàng đến giao dịch. “Trong khung giờ chưa kịp điều chỉnh giá, nhân viên chỉ bán được tổng cộng gần 400.000 đồng”, ông Chính nói.

Tại thời điểm điều chỉnh giá, nhân viên công ty vẫn bơm xăng cho khách hàng, ông Chính lý giải, người phụ nữ xuất hiện trong clip nói đang vội đi chợ. Thấy chị ta chấp nhận mức giá cũ khi bơm 20.000 đồng, Phó phòng kinh doanh Nguyễn Mạnh Tuấn đang đứng tại trụ cây xăng đã bơm cho người này. “Tôi đứng xa nên không kịp can ngăn”, giám đốc cây xăng bị tố cáo cho biết. Theo ông Chính, ngoài cây xăng bị tố cáo nằm tại trung tâm huyện, công ty còn sở hữu hai cửa hàng kinh doanh xăng dầu khác trên địa bàn. “Từ khi được thành lập năm 1995 đến nay, công ty chưa bao giờ xảy ra sai phạm”, ông Chính giải bày.

Trước đó, từ 15h ngày 22/12, mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm giá bán thấp kỷ lục. Thấy cửa hàng kinh doanh xăng dầu do ông Chính làm chủ không chấp hành điều chỉnh bảng giá, một khách hàng đã quay clip tố cáo.

Xăng giảm hơn 2.000 đồng/lít, mức kỷ lục trong năm

Từ 15h chiều nay, giá xăng giảm 2.050 đồng/lít còn 17.880 đồng/lít. Nhiên liệu có mức giảm giá mạnh thứ hai là dầu mazut, chỉ còn 13.130 đồng/kg.


Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm