Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây xăng ở Quảng Nam treo biển hết hàng khi giá xăng giảm sâu

Sáng 30/3, một cây xăng ở tỉnh Quảng Nam treo biển hết hàng. Công ty này cho biết người dân mua xăng về dự trữ tăng đột biến, trong khi cửa hàng không nhập nhiều.

Mới đây, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã liên hệ với Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam và doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn để xác minh việc nhiều cây xăng ở địa phương này thông báo hết hàng.

Cụ thể, sáng 30/3 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có hiện tượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tuyết Mai treo biển hết xăng.

Theo báo cáo của công ty, từ 7h30 đến 9h15 ngày 30/3 tại Cửa hàng xăng dầu Kế Xuyên thuộc xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xảy ra tình trạng thiếu mặt hàng xăng, trong khi dầu diesel đơn vị vẫn cung cấp hàng bình thường.

mot cay xang o Quang Nam treo bien het hang khi gia xang giam xuong duoi 12.000 dong/lit anh 1

Bộ Công Thương khẳng định nguồn cung các mặt hàng xăng dầu trên cả nước đủ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ảnh: Lê Quân.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên tại cây xăng Kế Xuyên do người dân mua xăng về dự trữ (mang can mua về) tăng đột biến. Trong khi đó, trước thời điểm kỳ điều hành giá xăng dầu được dự báo giảm nên doanh nghiệp không tích trữ nhiều mặt hàng này.

Tình trạng thiếu xăng cục bộ diễn ra trong gần 2 giờ (từ 7h30 đến 9h15). Sau đó, tất cả cửa hàng xăng dầu và hệ thống đại lý bán lẻ trực thuộc của Công ty Tuyết Mai đã cung cấp hàng lại bình thường.

Theo Bộ Công Thương, nguồn cung các mặt hàng xăng dầu trên cả nước đủ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hiện tượng thiếu mặt hàng xăng tại cửa hàng thuộc Công ty Tuyết Mai là trường hợp cục bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, chứ không phải phổ biến.

Bên cạnh đó, Vụ Thị trường trong nước qua trao đổi, đề nghị Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Quản lý thị trường trên địa bàn tăng cường kiểm tra, kiểm soát để không xảy ra tình trạng thiếu mặt hàng xăng.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở TP.HCM cũng khẳng định khi giá xăng giảm, phần lớn cửa hàng kinh doanh xăng dầu sẽ giảm nhập, đưa tồn kho về mức thấp nhất có thể.

“Doanh nghiệp của thương nhân bán đến đâu mua đến đó, trong khi giá càng giảm thì chiết khấu càng tăng”, chuyên gia này nói.

Chủ cây xăng bị lỗ khi giá giảm xuống dưới 12.000 đồng/lít?

Khi giá xăng giảm, cây xăng sẽ lỗ nếu còn tồn hàng từ kỳ điều hành trước, hoặc dự đoán sai và nhập trước đó với giá cao hơn giá bán lẻ mà Nhà nước niêm yết.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm