Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cavani nhận thêm tiền nếu rời MU hè này

Đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trả 2 triệu euro cho Edinson Cavani nếu không gia hạn với tiền đạo này sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào tháng 6.

Hè 2020, Man Utd ký hợp đồng một năm kèm điều khoản tùy chọn gia hạn với Cavani sau khi cầu thủ này chia tay PSG. Theo Times, đội chủ sân Olf Trafford sẽ mất 2 triệu euro cho tiền đạo người Uruguay nếu không kích hoạt điều khoản này.

HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn giữ Cavani ở lại, đặc biệt sau khi anh ghi 7 bàn và có 2 pha kiến tạo sau 24 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, giá trị của cựu tiền đạo PSG nằm ở chỗ anh tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ trẻ Man Utd như Marcus Rashford hay Mason Greenwood.

Cavani gia han hop dong anh 1

Cavani trở thành tấm gương để các tiền đạo trẻ Man Utd học hỏi. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Cavani đang dính chấn thương cơ bắp và CLB muốn xem quá trình hồi phục của cầu thủ này diễn ra thế nào trước khi quyết định gia hạn hợp đồng. Ở tuổi 34, tiền đạo người Uruguay vẫn duy trì sức khỏe và sự dẻo dai nhờ tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn tập.

Phong độ của Cavani là lời cảnh báo đến Anthony Martial, người thi đấu 32 trận trên mọi đấu trường, nhưng cũng chỉ ghi được 7 bàn. Tiền đạo người Pháp chơi tệ mỗi khi được trao cơ hội, buộc ban lãnh đạo Man Utd tính đến phương án chiêu mộ trung phong mới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Mùa này, Man Utd thể hiện phong độ ấn tượng khi từng có thời điểm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Hiện tại, thầy trò HLV Solskjaer đứng thứ nhì, nhưng kém đội dẫn đầu Man City tới 10 điểm.

Tuy nhiên, nếu không thể giành chức vô địch Premier League, đội chủ sân Old Trafford vẫn còn 2 đấu trường khác để cạnh tranh danh hiệu. Man Utd sẽ đối đầu Leicester ở tứ kết FA Cup. Trong khi đó, tại Europa League, "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán AC Milan ở vòng 16 đội.

Cavani gia han hop dong anh 2

Neymar loại Cavani khỏi đội hình huyền thoại PSG Edinson Cavani, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Paris Saint-Germain, tiếp tục bị bỏ qua khi Neymar chọn đội hình 11 huyền thoại của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Man Utd cần nhiều Cavani hơn nữa

Trận hòa 3-3 trước Everton cho thấy Man Utd phải tỏ ra "cáo già" hơn ở những thời điểm quyết định. Đây là điều "Quỷ đỏ" còn thiếu, khiến họ tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch.

Cavani đang khiến Martial bẽ mặt ở Man Utd

"Mọi người yên tâm, Martial là tài năng thiên bẩm, một tiền đạo có nhiều kỹ năng và tiềm năng to lớn", cựu HLV Louis van Gaal của Man Utd thuyết phục truyền thông.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm