Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu treo bị 'treo' ở Nghệ An

Đã gần 2 năm nay, hàng trăm hộ dân ở các bản Kẻ Nính, Pà Cọ, Định Tiến và Tà Cọ của xã Châu Hạnh bức xúc trước thực trạng chậm tiến độ của cầu treo Kẻ Nính.

Thi công dang dở

Trước đó, sáng 21/9/2009 tại bến đò Kẻ Nính đã xảy ra vụ chìm đò nhưng rất may 15 học sinh cấp 1 và cấp 2 đã được cứu sống. Sau đó, ngày 17/12/2009, UBND tỉnh Nghệ An đã cho phép lập dự án đầu từ xây dựng công trình cầu treo thuộc bản Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu.

Ngày 20/10/2011, cầu treo Kẻ Nính được khởi công. Đây là cây cầu được thiết kế bán vĩnh cửu, tải trọng 2,5 tấn với chiều dài 237m, rộng 2,4 m. Mặt cầu đúc bằng bê tông cốt thép. Đường nối hai đầu cầu thiết kế theo cấp giao thông nông thôn loại A. Nền đường 5m, mặt đường rộng 3,5m được làm bằng bê tông mác 250 dày 20cm. Dự án có tổng mức đầu tư 24,57 tỷ đồng.

Công trình chậm tiến độ gần 1,5 năm nhưng chỉ hoàn thành trên 50% khối lượng công việc.
Công trình chậm tiến độ gần 1,5 năm nhưng chỉ hoàn thành trên 50% khối lượng công việc.

Thời gian dự kiến hoàn thành công trình là 9 tháng (dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 7/2012 – trước mùa mưa lũ năm 2012). Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao đến nay công trình vẫn đang thi công dang dở.

Vì thiếu kinh phí

Có mặt tại công trình này, PV ghi nhận được đơn vị thi công mới hoàn thành phần hai mố cầu. Công trình không có một bóng người, máy móc, cỏ cây đã mọc um tùm... Đường nối với cầu đã được hoàn thành, chỉ còn chờ phía nhà thầu phụ trách thi công phần cầu treo hoàn thành các hạng mục còn lại là có thể đưa công trình này vào sử dụng.

Một người dân ở bản Kẻ Nính băn khoăn: “Khi thấy công trình khởi công, hơn 3 nghìn nhân khẩu của 4 bản Kẻ Nính, Định Tiến, Pà Cọ và Tà Cộ rất vui mừng. Vui mừng vì từ nay ước mơ nối liền hai bên bờ sông Hiếu sắp trở thành hiện thực. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao đã hai năm nay công trình vẫn đang còn dở dang khiến người dân chúng tôi không khỏi lo lắng”.

 Cỏ cây mọc um tùm, công trình đã bị gián đoạn trong một thời gian dài.
Cỏ cây mọc um tùm, công trình đã bị gián đoạn trong một thời gian dài.

Bà Lang Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết: “Theo kế hoạch thì đến tháng 7/2012 là công trình phải hoàn thành, đưa vào sử dụng. Thế nhưng do khó khăn về nguồn vốn nên đến nay công trình vẫn còn đang dang dở. Trong các kỳ họp HĐND cũng như tiếp xức cử tri, vấn đề này cũng đã được nêu ra để tìm hướng giải quyết. Đây là công trình trọng điểm nên chúng tôi sẽ tìm mọi biện pháp để hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2014...”.

Được biết, đến nay công trình đã hoàn thành khoảng trên 50% khối lượng công việc (tức khoảng 13 tỷ đồng), thế nhưng nguồn vốn được cấp cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ khoảng hơn 12 tỷ đồng.

http://phuongnam.net.vn/31-31-1232-Nghe-An--Cau-treo-bi-treo.html

Theo Phương nam Online

Bạn có thể quan tâm