Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Nam tổng kiểm tra cầu treo

Sáng 14/3, ông Trương Văn Cận, giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, và đoàn kiểm tra của tỉnh đến huyện Đông Giang kiểm tra, xử lý những cầu treo bị hư hỏng trên địa bàn huyện.

Ghi nhận ban đầu tại huyện Đông Giang có hơn 10 cầu treo bắc qua các sông suối do dân tự làm đều đã hư hỏng. Đoàn kiểm tra đề nghị chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho người dân. Với những cầu hư hỏng nặng, tuyệt đối nghiêm cấm người dân qua lại, nhất là các em học sinh.

Tổng hợp báo cáo từ các địa phương cho biết hiện toàn tỉnh có 162 cầu treo ở chín huyện miền núi, trong đó có 63 cầu tạm do người dân tự xây dựng, không có bản vẽ thiết kế; 99 cầu treo kiên cố, trong đó 56 cầu xuống cấp, chiếm tỉ lệ hơn 56%. Đáng chú ý Nam Trà My có 83 cầu treo thì có đến 60 cầu tạm, 20 cầu hư hỏng; Đông Giang có 13 cầu treo thì cả 13 đều hư hỏng.

Ông Cận cho biết sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ lập các biển báo, cảnh báo trọng tải ở tất cả cầu treo trên địa bàn. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí sửa chữa, riêng đối với những cầu xuống cấp nghiêm trọng thì tháo dỡ để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Cầu treo ở Quế Lâm (Nông Sơn, Quảng Nam) sụt lở một bên mố cầu.

Tin từ Thanh Hóa cho hay cầu treo bản Pan ở xã Phú Xuân (huyện Quan Hóa) đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện mỗi khi qua cầu. Đây là cầu treo nối từ quốc lộ 15A bắc qua sông Mã để đi vào các bản Phé, Mý, Bá (xã Phú Xuân).

Do cầu này xuống cấp nên người dân địa phương phải dùng dây thừng, dây thép, dây thun để buộc néo những thanh gỗ lan can cầu, hiện nhiều thanh gỗ hai bên lan can cầu bị mục nát, hư hỏng nặng. Hệ thống dây chằng từ hai bên cáp xuống thành cầu bị yếu nên cứ vào mùa mưa bão, nước sông Mã dâng cao người dân không dám qua lại.

Cầu treo Pan (xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Hà Hồng Quản - chủ tịch UBND xã Phú Xuân cho biết mỗi ngày có hơn 200 em học sinh các cấp đến trường, hàng trăm lượt người và xe máy chở hàng hóa qua cầu. Ngày 11/3, ngành giao thông của tỉnh, huyện đã về kiểm tra độ an toàn của cầu. Theo đánh giá của đoàn kiểm tra cấp trên, cầu treo Pan đã xuống cấp nhiều hạng mục, cần phải tu sửa.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/598219/quang-nam-tong-kiem-tra-cau-treo.html#ad-image-0

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm