Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ V.League xỏ xiên khiến trọng tài nổi nóng

Hậu vệ Quốc Long đã có những lời lẽ mang tính khiêu khích trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu ở vòng 13 V.League 2016 diễn ra chiều 25/6.

Cầu thủ Quốc Long (số 22) thường xuyên có những hành động thái quá để phản ứng lại quyết định của các trọng tài.

Chiều 28/6, Ban kỷ luật VFF có buổi làm việc để xử lý vụ việc CLB Sài Gòn FC tố cáo trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu xúc phạm cầu thủ đội nhà ở trận đấu Sài Gòn FC thua Cần Thơ 0-1 hôm 25/6, trong khuôn khổ vòng 13 V.League 2016. 

Tuy nhiên, dựa trên báo cáo của Giám sát trọng tài và các bên liên quan - những người có thể nghe âm thanh phát ra từ bộ đàm của tổ trọng tài, Ban kỷ luật cho rằng không có cơ sở để kết luận trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu thách thức, xúc phạm cầu thủ Sài Gòn FC. 

Bên cạnh đó, tổ trọng tài xác nhận việc trợ lý Nguyễn Trung Hậu có tranh luận qua lại với hậu vệ Nguyễn Quốc Long của Sài Gòn FC. Tuy nhiên theo bản tường trình, ông Hậu khẳng định mình không xúc phạm, thách thức đánh nhau mà chính cầu thủ Quốc Long có lời lẽ xỏ xiên, cạnh khóe và hạ nhục danh dự của ông trong khi ông đang làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu. 

HLV Đức Thắng tố trọng tài xúc phạm cầu thủ Sài Gòn FC Dù đang chịu án kỷ luật, HLV Đức Thắng vẫn bức xúc chạy xuống sân phản ánh với Giám sát trọng tài về việc trợ lý Nguyễn Trung Hậu xúc phạm cầu thủ Sài Gòn FC sau trận đấu.

Ban kỷ luật sẽ tiếp tục làm việc để xác minh sự việc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài VFF đã có những chấn chỉnh và nhắc nhở ông Nguyễn Trung Hậu cũng như các trọng tài không nên tranh luận tay đôi với cầu thủ trên sân, tránh những hiểu nhầm không đáng có như sự việc diễn ra trên sân Thống Nhất hôm 25/6 vừa qua. 

Cau thu V.League xo xien trong tai anh 1
Cầu thủ Quốc Long (22) của Sài Gòn FC cũng có những hành động phản ứng quyết định của trọng tài trong trận gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray, trong khuôn khổ vòng 12 V.League 2016. 

17h chiều 25/6, trên sân vận động Thống Nhất diễn ra trận đấu Sài Gòn FC vs Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 13 V.League 2016. Điều khiển trận đấu này là tổ trọng tài gồm ông Ngô Duy Lân bắt chính, 2 trợ lý biên lần lượt là Nguyễn Trung Hậu và Lê Xuân Vũ. 

Sau khi cuộc so tài kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về đội khách Cần Thơ, Ban huấn luyện và cầu thủ CLB Sài Gòn tố trọng tài biên Nguyễn Trung Hậu có những lời lẽ xúc phạm cầu thủ đội chủ nhà.

Cụ thể, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng kiến nghị Ban trọng tài VFF làm rõ việc này. Dù đang bị truất quyền chỉ đạo ở V.League vì án phạt, HLV Đức Thắng vẫn chạy tới chỉ thẳng vào trọng tài Nguyễn Trung Hậu tỏ rõ sự thiếu tôn trọng.

"Trọng tài này (chỉ tay vào mặt trọng tài Trung Hậu - PV) xúc phạm đội bóng tôi. Ông ấy còn hỏi rằng chúng mày thích gì, thách thức đội bóng, thách thức cầu thủ của chúng tôi", HLV Nguyễn Đức Thắng phản ánh với Ban trọng tài. 

Cảnh cáo Ban tổ chức sân Thiên Trường

Liên quan đến việc CĐV Nam Định đốt pháo khói, bấm còi inh ỏi không cho đội khách TP HCM ngủ trưa trước trận đấu trong khuôn khổ vòng 10 hạng Nhất quốc gia, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra hình thức cảnh cáo Ban tổ chức sân Thiên Trường, do không làm tốt công tác bảo đảm an ninh an toàn cho đội khách theo điều lệ Giải bóng đá hạng nhất 2016.

Trước thềm trận đấu Nam Định vs TP HCM chiều 25/6, CĐV đội chủ nhà đã mang pháo sáng, trống kèn, gây ầm ĩ trong hơn một giờ đồng hồ khiến cầu thủ đội khách không thể ngủ trưa.

Vụ việc chỉ được giải quyết khi có sự can thiệp của công an phường. Theo tường thuật của một thành viên đi theo đội TP HCM, khoảng 12h45 trưa 25/6, hơn 20 khán giả Nam Định mặc áo vàng đã đến nhà khách Tỉnh ủy – nơi đội khách đóng quân để gây rối. Họ mang trống, chiêng, kèn, nẹt pô xe máy gây ầm ĩ khiến toàn thể đội bóng và ban huấn luyện TP HCM không thể ngủ trưa.

CĐV Nam Định 'quậy tưng' không cho CLB TP HCM ngủ trưa

Trước thềm trận đấu Nam Định vs TP HCM chiều 25/6, CĐV đội chủ nhà đã mang pháo sáng, trống kèn, gây ầm ĩ trong hơn một giờ đồng hồ khiến cầu thủ đội khách không thể ngủ trưa.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm