Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đậm trên sân nhà, HAGL trôi dần xuống nhóm cuối bảng

Chiều 25/6, HAGL đã nhận trận thua đậm 1-4 trước QNK Quảng Nam trên sân nhà. Kết quả này khiến họ chỉ hơn đội đứng áp chót Long An có 3 điểm.

Tiền đạo Junior vẫn chưa tỏa sáng dù đã thi đấu 2 trận cho HAGL. Ảnh: Gia Bảo

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Trong 3 trận đấu, HAGL chỉ ghi được 2 bàn thắng nhưng thủng lưới đến 11 bàn. Rõ ràng, phong độ của đội bóng phố núi đang rất tệ. Nếu không chặn chuỗi sa sút trong thời gian tới, họ sẽ tiếp tục lún sâu.

Thi đấu tại sân nhà, HAGL chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Họ thực hiện nhiều pha phối hợp khá nhuyễn ở ngoài vòng cấm với sự ăn ý của bộ ba tấn công Văn Toàn, Junior và Minh Vương. Tuy nhiên, họ thiếu những đường chuyền quyết định để tạo ra những cơ hội thật sự.

Ngược lại, Quảng Nam chơi chậm chắc nhưng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm nhờ dàn cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. Phút 30, xuất phát từ một pha tạt bóng, tiền đạo Claudecir thoải mái bật cao đánh đầu ở cự ly gần mở tỷ số 1-0. Đây là một trong hai ngoại binh mới được HLV Hoàng Văn Phúc đưa về trong giai đoạn 2.

Những phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra hấp dẫn. Tận dụng sự lơi lỏng trong kèm người của hàng thủ HAGL, Sadio giúp đội khách vươn lên dẫn 2-0. Hy vọng của đội chủ nhà được nhen nhóm ngay sau đó khi Vũ Văn Thanh sút phạt đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ, Bình Dương thua Thanh Hóa 0-3

Có lợi thế sân nhà nhưng Bình Dương đã thua FLC Thanh Hóa 0-3 ở trận đấu diễn ra chiều 25/6. Tệ hơn, tiền vệ Trọng Hoàng của họ nhận thẻ đỏ chỉ 17 phút sau khi vào sân ở hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc triển khai thế trận phòng ngự, phản công rất lợi hại. Tiền đạo Sadio liên tục có cơ hội đối mặt với thủ môn Tô Vĩnh Lợi và đến phút 72, anh dễ dàng đệm bóng vào lưới để gia tăng cách biệt cho đội nhà.

Những phút cuối trận, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lần lượt tung 2 tiền đạo Thanh Bình và Tạ Thái Học vào sân với hy vọng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thành công. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, tiền vệ ĐTQG Huy Hùng đã lập công ấn định chiến thắng 4-1 cho QNK Quảng Nam.

Sau trận đấu, ông Tuấn cho biết: “Đối thủ chơi áp sát, thực hiện đúng đấu pháp khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Những bàn thua liên tiếp đã khiến chúng tôi vỡ trận. Bên cạnh đó, cặp trung vệ Dương Văn Pho và A Hoàng cũng chơi không thật sự ăn ý. Với lực lượng đang có, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu trụ hạng”.

Về ngoại binh Junior, chiến lược gia của HAGL thừa nhận anh chơi tốt hơn trận trước nhưng thể lực vẫn chưa đảm bảo. Ở trận đấu tiếp theo ngày 3/7, đội bóng của bầu Đức sẽ làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ.

HAGL thua Quang Nam 1-4 chieu 25/6 anh 1
Kết quả các trận đấu vòng 13 diễn ra chiều 25/6.
HAGL thua Quang Nam 1-4 chieu 25/6 anh 2
Bảng xếp hạng V.League sau lượt đi.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm