Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt kiều Vincent Trọng Trí gia nhập CLB Phù Đổng

Sau khoảng 6 năm chờ cấp quốc tịch cùng nỗ lực xin việc tại các CLB Việt Nam, Vincent Trọng Trí Guyenne đã được ký bản hợp đồng đầu tiên.

Hôm 3/4, CLB Phù Đổng quyết định ký hợp đồng ngắn hạn với Vincent Trọng Trí Guyenne sau khoảng một tháng thử việc. Cầu thủ Việt kiều có thể được đăng ký thi đấu ở Cúp Quốc gia và hạng Nhất Quốc gia 2022 với tư cách nội binh. Sau thời gian cụ thể, anh sẽ được cân nhắc ký hợp đồng dài hạn.

Vincent Trọng Trí sinh năm 1992 tại Pháp, có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Anh đam mê bóng đá từ nhỏ, nhưng chỉ mới chơi ở các giải nghiệp dư Áo, Đức và Australia, luôn ấp ủ ước mơ về thi đấu ở quê hương. Năm 2016, Vincent thử việc ở CLB Khánh Hòa và Thanh Hóa, nhưng không được nhận vì không có quốc tịch Việt Nam và một phần vì chuyên môn.

vincent guyenne anh 1

Cầu thủ Việt kiều Vincent Trọng Trí Guyenne đã có bến đỗ đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Ngọc Lê.

Cuối năm 2021, Vincent trở lại Việt Nam với cuốn hộ chiếu trên tay khi đã 29 tuổi. Vincent tiếp tục thử vận may tại các CLB Khánh Hòa, Sài Gòn, nhưng thời điểm anh đến cũng là lúc các đội gần như chuẩn bị xong lực lượng. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng là khó khăn của cầu thủ Việt kiều trong lần trở về này.

May mắn mỉm cười với Vincent khi anh xin việc ở CLB Phù Đổng. Qua quá trình tập luyện, Vincent đã thể hiện quyết tâm và sự kiên trì để thuyết phục được huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Trung Kiên. CLB Phù Đổng cũng từng trao cơ hội cho cầu thủ Thái Lan gốc Việt Chayangkoon Panratanakorn ở mùa giải trước.

Ngày 7/4, CLB Phù Đổng sẽ gặp Hải Phòng, thế lực đang dẫn đầu bảng V.League, tại vòng một Cúp Quốc gia 2022.

Bài học cho bóng đá Việt Nam trong giấc mơ World Cup

10 trận đấu ở vòng loại thứ 3 cho thấy bóng đá Việt Nam còn cách World Cup một chặng đường rất xa, nhưng nếu cứ đi bằng sự nhẫn nại và không ngừng học hỏi, sẽ có ngày đến đích.

Hố sâu ngăn cách tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

Tối 29/3, hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam khép lại bằng trận hòa khó tin trước đội chủ nhà Nhật Bản.

Filip Nguyễn lại được gọi lên tuyển Czech

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn có lần thứ ba bị xếp vào đội hình dự bị trước trận gặp tuyển Thụy Điển. HLV Jaroslav Silhavy tiếp tục triệu tập hai đội hình cho tuyển Czech.

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt chờ 5 năm để lên tuyển Việt Nam

Adriano Schmidt lần đầu tiên được gọi lên tuyển Việt Nam sau gần 5 năm thi đấu tại V.League cho CLB Hải Phòng và Bình Định.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm