Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt giữ kỷ lục chuyển nhượng rớt giá thê thảm

Hôm qua lãnh đạo tân binh QNK Quảng Nam thông báo đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Phước Tứ với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Cách đây 3 năm, Phước Tứ từ chối bầu Hiển, về đầu quân cho bầu Thụy. Khoác áo XMXT Sài Gòn, trung vệ mệnh danh "chuyên gia săn Tây" được hưởng tới 12 tỷ đồng tiền lót tay, trở thành cầu thủ Việt giữ kỷ lục chuyển nhượng. Lương của anh tại Sài thành cũng lên tới 40 triệu đồng/tháng, thuộc hàng cao nhất nhì mảnh đất hình chữ S.

Tuy nhiên, cuối mùa giải 2013 Phước Tứ bất ngờ trở thành "vô gia cư" khi XMXT Sài Gòn bỏ giải, bị đánh tụt xuống hạng ba, anh em nhà bầu Thụy quyết định bỏ bóng đá. Thời gian qua, cầu thủ Việt giữ kỷ lục chuyển nhượng đã ngỏ ý muốn được về đầu quân cho Hà Nội T&T và V.Hải Phòng nhưng không được hai đội bóng này chấp thuận.

Giá Phước Tứ giảm xuống còn 1/4 sau khi chi tay XMXT Sài Gòn.

Vạn bất đắc dĩ, Phước Tứ quyết định về đầu quân cho QNK Quảng Nam. Hợp đồng của trung vệ này với tân binh V.League 2014 có thời hạn hai năm. Đặc biệt, giá Phước Tứ rớt thê thảm khi anh chỉ còn được nhận lót tay có 1 tỷ đồng/năm.

Sau khi giành quyền thăng hạng, QNK Quảng Nam mua sắm rất rầm rộ. Phước Tứ là tân binh thứ 8 của đội bóng này. Trước đó, đội bóng xứ Quảng cũng đã nhanh tay chiêu mộ Công Minh (CLB bóng đá Hà Nội), Hải Anh (XMXT Sài Gòn), Trọng Phi (XMXT Sài Gòn), thủ môn Văn Cường (Bình Định FC), Trung Sơn (B.Bình Dương), Henry (Đồng Nai), Hoàng Đức (V.Hải Phòng).

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm