Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ vay tiền chuộc thân đón tin vui

Lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh chấp nhận chi tiền, Bật Hiếu sẽ được thanh toán một phần khoản lót tay để trả số nợ đã vay ngân hàng nhằm mua lại tự do từ Thanh Hóa.

Trong những ngày qua, một số cầu thủ của Than Quảng Ninh không tập, số khác tập với tinh thần rệu rã. Các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa còn dọa đình công, không thi đấu trong trận tiếp ĐTLA vào ngày 9/2 tới. Nguyên nhân khiến nội bộ Than Quảng Ninh rối ren là vì lãnh đạo đội không giữ lời hứa trả tiền lót tay và tiền thưởng như đã cam kết, khiến cầu thủ rơi vào tình thế khó khăn.

Điển hình là tân binh Bật Hiếu - cầu thủ đang phải dùng toàn bộ số tiền lương mỗi tháng (20 triệu đồng) để trả lãi ngân hàng. Trước đó, do tin lãnh đạo Than Quảng Ninh sẽ trả số tiền lót tay 3 tỷ đồng đúng hạn, trung vệ sinh năm 1984 đã vay mượn gần 2 tỷ đồng của người thân, ngân hàng để trả cho Thanh Hóa, mua lại tự do nhằm chuyển tới đầu quân cho đội bóng đất Mỏ.

Cầu thủ Quảng Ninh khóc hận vì vay tiền chuộc thân

Bật Hiếu vay tiền ngân hàng trả Thanh Hóa để về đầu quân Than Quảng Ninh. Đội bóng đất Mỏ chậm trả tiền lót tay, mỗi tháng anh phải thanh toán 20 triệu tiền lãi.



Trước sức ép lớn của cầu thủ, lãnh đạo Than Quảng Ninh đã phải chấp nhận chi tiền để ổn định lại tình hình. "Chúng tôi đã làm việc với phía ngân hàng để có tiền trả cho các cầu thủ. Tất nhiên số tiền không đủ để thanh toán hết nhưng mỗi cầu thủ sẽ được trả trước một ít. Một hai ngày tới tiền sẽ về tài khoản của các cầu thủ, chậm nhất là thứ hai. Chuyện đề nghị các cầu thủ mới ký hợp đồng ký lại, chuyển từ 2 năm xuống 1 năm cũng đã hủy. Thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa có thể yên tâm đá trận đấu với ĐTLA vào ngày 9/2 tới", ông Tiệp, lãnh đạo đội bóng cho hay.

Bật Hiếu sắp có tiền để trả khoản nợ đã vay ngân hàng để chuộc thân.

Lãnh đạo đội bóng đất Mỏ cho biết thêm, CLB chậm tiền cầu thủ là bởi Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam và tỉnh chưa rót tiền tài trợ. Cũng do chưa nhận được tiền, CLB Than Quảng Ninh không chốt được mức thưởng cho các trận đấu ở V.League. Bởi vậy, các cầu thủ chưa nhận được đồng nào cho thành tích đánh bại V.Ninh Bình và cầm hòa B.Bình Dương.

"Mùa trước ở hạng nhất, mỗi trận thắng các cầu thủ được nhận 180 triệu đồng. Khi lên V.League, lãnh đạo đội bóng muốn tăng gấp đôi. Tuy nhiên, phải nhận được tiền từ Tập đoàn Than khoáng sản và tỉnh thì mới chốt được", ông Tiệp cho hay.

2014 là mùa giải đầu tiên Than Quảng Ninh chơi ở V.League. Thiếu kinh nghiệm nhưng đội bóng đất Mỏ đang chơi tốt, hiện đứng thứ 5 với 4 điểm sau 3 vòng.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm