Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ UAE không buồn khi bị loại khỏi đội tuyển quốc gia

Tiền vệ Ibrahim Khalil cho biết chưa sẵn sàng thi đấu cho đội tuyển UAE và thông cảm với quyết định gạch tên anh khỏi danh sách của huấn luyện viên Bert van Marwijk.

Ở trận đấu gặp Việt Nam, đội tuyển UAE sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột. Ali Mabkhout vắng mặt vì án treo giò, còn Ahmed Barman và Ibrahim Khalil cũng không thể thi đấu bởi chấn thương. 

Với trường hợp của Ibrahim Khalil, quyết định loại cầu thủ này của HLV Bert van Marwijk lại gây ra nhiều tranh cãi. Ở trận đấu giữa Al-Wahda và Al-Wasl hôm 8/11, cầu thủ này chơi gần như trọn vẹn hiệp 2 và thậm chí tỏa sáng với bàn thắng ở phút 68, ấn định tỷ số hòa 2-2. 

Doi tuyen UAE anh 1
Ibrahim Khalil là trụ cột của đội tuyển UAE. Ảnh: Dubaisports.

Điều này khiến HLV Van Marwijk chịu nhiều nghi ngờ từ CĐV UAE. Tuy nhiên, với những phát biểu mới đây từ chính Ibrahim, thắc mắc về chấn thương của cầu thủ này đã được cởi bỏ phần nào. 

"HLV đội tuyển biết tôi bị chấn thương và không thể chơi với 100% phong độ. Tôi có thể ra sân trong 20-30 phút, nhưng chưa sẵn sàng để chơi trọn 90 phút với cường độ cao", Ibrahim trả lời tờ Al-Bayan. 

"Tôi hiểu quyết định của HLV Van Marwijk. Đội tuyển cần cầu thủ luôn sẵn sàng để bổ sung vào vị trí này. Tôi gặp vấn đề về cột sống và sẽ phải sang Đức kiểm tra trong thời gian tới", cầu thủ 26 tuổi chia sẻ. 

Trước đó, quản lý Hassan Suhail của đội tuyển UAE đã phải lên tiếng bảo vệ chiến lược gia người Hà Lan trước sức ép dư luận.

"Khalil là cầu thủ quan trọng, chúng tôi muốn có anh ấy ở trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, thể trạng của anh ấy chưa thực sự sẵn sàng. Chúng tôi muốn nhắm tới những cầu thủ sẵn sàng để thi đấu. Đội bóng có nhiều lựa chọn thay thế, và tôi tin họ đủ khả năng để ra sân", ông phát biểu. 

Mới lên tuyển từ tháng 8 năm nay, nhưng Ibrahim sớm trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Van Marwijk. Anh ra sân 4 trận, trong đó có 3 trận ở vòng loại World Cup 2022 và ghi 3 bàn thắng cho tuyển UAE. 

Trong bối cảnh cả Ibrahim và Mabkhout đều vắng mặt, trọng trách ghi bàn của đội tuyển UAE sẽ được đặt lên vai Ahmed Khalil, chân sút đã có 48 bàn sau 103 lần ra sân cho "Al-Abyad". Chiến thắng là điều bắt buộc với thầy trò HLV Van Marwijk nếu họ muốn nuôi tham vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. 

HLV Park Hang-seo: 'UAE thua Thái Lan đâu có gì đặc biệt' Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định Thái Lan là đội bóng mạnh và việc thầy trò HLV Akira Nishino đánh bại UAE ở trận đấu hôm 15/10 không phải cơn địa chấn.

HLV Park: 'UAE sẽ cố chơi tất tay với chúng ta'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tin UAE sẽ dồn toàn lực nhằm có được chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình ngày 14/11 tới ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bóng đá UAE tiếp tục lục đục nội bộ trước trận gặp Việt Nam

Huấn luyện viên Bert van Marwijk làm dấy lên làn sóng tranh cãi khi loại Ibrahim Khalil, bất chấp việc cầu thủ này vẫn có thể thi đấu và vừa tỏa sáng ở giải vô địch quốc gia.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm