Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Thái Lan vẫn chưa quên được kỳ SEA Games thất bại

Thitathorn Aksornsri, hậu vệ của U23 Thái Lan ở vòng chung kết lần này chia sẻ anh vẫn chưa quên được những chỉ trích nhắm vào anh và đồng đội ở kỳ SEA Games cuối năm 2019.

"Tôi đã nhận rất nhiều chỉ trích từ kỳ SEA Games ấy. Cá nhân mà nói, tôi không hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Chúng tôi biết mình có thể chơi tốt hơn. Tôi cảm thấy thật tồi tệ khi bị chỉ trích. Đó là quãng thời gian không tốt đẹp gì", trang SMM dẫn lời Aksornsri.

"Sau SEA Games, tôi có quay trở lại tập luyện cùng CLB của mình và tôi cố tập chăm hơn nữa. Bởi lẽ tôi biết rằng mình đã chơi không đủ tốt ở SEA Games. Đến khi tập trung với đội U23 Thái Lan, tôi tập nhiều hơn nữa và cố gắng sữa chữa những điểm chưa được. Hy vọng một ngày tôi sẽ chơi tốt hơn".

Aksornsri là một trong những cầu thủ của chiến dịch SEA Games 2019 thất bại. Ở giải đấu ấy, U22 Thái Lan bị loại ngay sau vòng bảng. Sau 8 năm, bóng đá Thái Lan mới chứng kiến thành tích tồi tệ này.

thai lan u23 chau a anh 1

Aksornsri trong chiến thắng 5-0 của U23 Thái Lan trước U23 UAE. Ảnh: AFC.

Aksornsri bị chỉ trích rất nhiều sau màn thể hiện dưới kỳ vọng. Anh chia sẻ về quãng thời gian khó khăn: "Trong quá khứ, tôi từng nhiều lần bị chỉ trích. Tuy nhiên tôi không suy sụp. Tôi cho rằng đây là điều bạn phải trải qua khi không chơi tốt. Tôi không nghĩ rằng cứ nhận chỉ trích là bạn sẽ suy sụp. Bạn phải luôn nghĩ rằng một ngày nào đó khi mình chơi hay hơn, mọi người sẽ nhìn bạn theo cách khác".

Sau SEA Games, đội ngũ của HLV Nishino đang có dấu hiệu trở lại ở vòng chung kết U23 châu Á này. Trận ra quân, họ đã đánh bại U23 Bahrain tới 5-0. Trận thắng này giúp U23 Thái Lan có thêm cơ hội tiến sâu tại giải và phần nào giúp các CĐV quên đi nỗi thất vọng mang tên SEA Games 30.

Aksornsri chia sẻ về trận đấu nói trên: "Trước khi đối đầu Bahrain, tôi tự nói với bản thân rằng hãy ra đó và làm tốt nhất có thể. Đừng để mọi thứ có sai số và rồi kết quả tích cực sẽ đến".

"Một kết quả như trước Bahrain sẽ mang lại sự tự tin cho chúng tôi. Tuy vậy chúng tôi vẫn phải làm việc chăm chỉ hơn nữa khi trước mắt là Australia và Iraq. Chúng tôi không được bất cẩn".

thai lan u23 chau a anh 2

Lịch thi đấu bảng A, vòng chung kết U23 châu Á. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 5-0 Bahrain Chơi lấn lướt đối thủ suốt hơn 90 phút, thầy trò HLV Akira Nishino dễ dàng giành 3 điểm ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020, đồng thời dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ nhất.

Báo Thái Lan: 'U23 Việt Nam thiếu may mắn khi bị VAR từ chối penalty'

Trận đấu ra quân của đội tuyển U23 Việt Nam gặp UAE thu hút sự quan tâm của báo chí Thái Lan tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm