Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'UAE không dám tấn công quyết liệt vì sợ đòn phản công từ Việt Nam'

Tờ Sports Chosun cho rằng sự nguy hiểm trong những pha phản công của U23 Việt Nam là lý do khiến UAE không dám dâng quá cao đội hình để tìm kiếm 3 điểm trong ngày ra quân.

Nói về trận đấu giữa U23 Việt Nam và UAE, cây bút Kim Yong-gi của Chosun nhận xét: "UAE là những người cầm bóng nhiều và bộc lộ rõ ý đồ muốn tấn công hơn. Tuy nhiên, họ không tạo ra được những cơ hội rõ ràng. Ali Saleh với khả năng đi bóng của mình là mũi khoan nguy hiểm nhất bên phía U23 UAE, nhưng những tình huống của cầu thủ này tạo ra cũng không thật sự sắc nét".

U23 Viet Nam anh 1

Ali Saleh khiến các cầu thủ U23 Việt Nam có một ngày làm việc mướt mồ hôi. Ảnh: Minh Chiến.

"Trong hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Trần Đình Trọng vào sân và chú trọng phòng ngự. Tất cả đều chờ đợi U23 UAE sẽ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ không dám tấn công quá quyết liệt bởi sợ nếm trái đắng từ đòn hồi mã thương của U23 Việt Nam", tác giả nhận định.

Trong khi cây bút của Chosun đánh giá cao lối chơi của thầy trò HLV Park thì trên Sportalkorea, tác giả Lee Hyun-min lại không hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam.

"HLV Park lựa chọn chiến thuật phản công quen thuộc cho U23 Việt Nam, nhưng họ tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Những đường phản công đã mòn đi nhiều so với 2 năm trước, và họ thực sự có 90 phút khó khăn trước U23 UAE", tác giả viết.

"U23 Jordan và CHDCND Triều Tiên là những đối thủ không hề dễ chơi. Nếu không cho thấy sự khác biệt, U23 Việt Nam khó lòng tiến xa tại giải đấu cũng như giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020", Lee nhận định.

Còn với những cây bút của Yonhap News, họ không quá ấn tượng với màn trình diễn của cả 2 đội. Điểm nhấn được các tác giả lựa chọn chính là VAR và cho rằng đây chính là yếu tố quyết định trận đấu.

"Đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đối mặt quả phạt đền. Nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định đó chỉ là quả phạt trực tiếp. Khoảng 15 phút sau, hậu vệ U23 UAE để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Hoàng Đức. Tuy nhiên, không có quả phạt đền nào cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo bị cầm hòa 0-0", tác giả viết.

Sau trận đấu với UAE, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào lượt trận tiếp theo. Đối thủ sắp tới của HLV Park cùng các học trò sẽ là U23 Jordan.

U23 Viet Nam anh 2
Highlights U23 châu Á 2020: Việt Nam 0-0 UAE Tối 10/1, trước đối thủ được đánh giá cao là U23 UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo có màn trình diễn tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, song chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Báo châu Á: ‘Bùi Tiến Dũng cứu ngày ra quân của U23 Việt Nam’

Trang FOX Sports Asia đã nhiều lần khen ngợi tài năng của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở trận U23 Việt Nam gặp UAE ngày 10/1.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm