Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Malaysia: Việt Nam không còn 3 cầu thủ lớn tuổi

Harith Haiqal tự tin Malaysia sẽ làm nên chuyện ở bảng C VCK U23 châu Á khi cả Thái Lan và Việt Nam không còn các cầu thủ lớn tuổi trong đội hình như ở SEA Games 31 vừa qua.

"Chúng tôi có thể vượt qua khó khăn và cải thiện điểm yếu để mạnh hơn khi giải đấu cấp châu Á này là một đấu trường khác. Không giống như SEA Games 31, cả Việt Nam và Thái Lan không mang theo ba cầu thủ lớn tuổi. Vì vậy, mọi chuyện sẽ khác", hậu vệ Malaysia nói với Hmetro.

Ở U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam không sử dụng các cầu thủ Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng như ở SEA Games 31. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng không dẫn dắt mà giao lại cho ông Gong Oh-kyun toàn quyền quyết định.

U23 Viet Nam khong con 3 cau thu lon tuoi anh 1

Các cầu thủ như Hoàng Đức (phải), Tiến Linh và Hùng Dũng không được dự U23 châu Á 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở SEA Games 31 vừa qua, U23 Malaysia giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở vòng bảng. Họ để thua U23 Việt Nam 0-1 trong trận bán kết trên sân Việt Trì. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là người ghi bàn duy nhất giúp chủ nhà lọt vào trận chung kết.

Harith Haiqal Adam Afkar sinh năm 2002 và mới 19 tuổi. Anh cùng U23 Malaysia chuẩn bị ráo riết cho trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 2/6. Khởi đầu đầy khó khăn cho đoàn quân của HLV Brad Maloney trên đất Uzbekistan.

"Tôi cho rằng chúng tôi không thiếu sự liên lạc với nhau mà là do cự ly đội hình khi phòng ngự. Liên lạc không phải là vấn đề với tôi. Ở trên sân, tôi và các đồng đội truyền thông tin rất tốt", Haiqal phản pháo quan điểm sự liên lạc của anh với đội rất lỏng lẻo.

Trang Hmetro dẫn lại một đánh giá chỉ ra rằng ban huấn luyện nhận thấy. Sự lơ là được cho là nguyên nhân khiến Haiqal chơi không tốt ở SEA Games và dễ dàng bị đối phương đánh bại trong thời gian thi đấu chính thức.

U23 Malaysia nằm cùng bảng C với U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam mở nhạc sàn trong buổi tập Ở buổi tập đầu tiên tại UAE tối 25/5, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh-kyun đã tập luyện dưới nền nhạc sôi động.

Trọng tài Ngô Duy Lân thổi trận đấu của tuyển Việt Nam

Tổ trọng tài FIFA sẽ điều khiển trận đấu giữa thầy trò ông Park Hang-seo với tuyển Afghanistan vào lúc 19h tối 1/6 trên sân Thống Nhất ở TP.HCM.

HLV 33 tuổi cho Afghanistan tập lệch giờ đấu tuyển Việt Nam

Ông Anoush Dastgir có mặt ở sân Thống Nhất vào lúc 14h để tập luyện chuẩn bị cho ngày thi đấu. Trong khi đó giờ diễn ra trận đấu với tuyển Việt Nam là lúc 19h ngày 1/6.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm