Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Mạc Hồng Quân khen ngợi U19 Việt Nam

Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân dành nhiều lời khen ngợi tới các em U19 Việt Nam nhưng cũng có những nhận xét, góp ý thẳng thắn về lối chơi của các cầu thủ trẻ.

Trên trang cá nhân của mình, Mạc Hồng Quân chia sẻ thẳng thắn khi có nhiều người hâm mộ thắc mắc hỏi về các cầu thủ U19 Việt Nam.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân sinh năm 1992, là cầu thủ Việt Kiều đầu tiên ghi bàn tại SEA Games.

- Mạc Hồng Quân cảm thấy thế nào khi người hâm mộ liên tục so sánh U23 với U19 Việt Nam trong thời gian qua?

- Cầu thủ Mạc Hồng Quân: "Người hâm mộ là như vậy ạ, các em đá tốt thật nhưng không nên tung hô các em quá, cứ để các em đá bóng với niềm đam mê và trong sáng. Bởi một khi cái đầu không tập trung vào trái bóng nữa là hỏng ngay.

Có nhiều người hỏi Quân nhận xét về lứa U19 nhưng tôi ngại không dám trả lời, mặc dù nếu có chỉ ra cái sai cũng chỉ để giúp các em hoàn thiện hơn chứ không phải chê. Quân thấy người hâm mộ không hiểu điều này".

U19 Nhật Bản - thử thách cam go cho U19 Việt Nam

Được đánh giá là đội bóng đồng đều, có lối chơi tập thể gắn kết, U19 Nhật Bản sẽ đem đến nhiều khó khăn cho U19 Việt Nam.

- Vậy Mạc Hồng Quân có thể chia sẻ những nhận xét về U19 Việt Nam, và nhận định trước trận đấu khó khăn vào chiều nay trước đội bóng U19 Nhật Bản?

- Lối chơi U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam khá giống nhau ở cách triển khai tấn công trung lộ và bóng ngắn. Nhưng nếu U19 Việt Nam phụ thuộc quá nhiều vào sự đột biến từ Công Phượng thì dễ bị thất bại như trận gặp AS Roma.

Quân thấy cầu thủ số 7 (Hồng Duy - PV) rất nhanh nên nếu U19 xuống biên có thể sẽ tạo ra bất ngờ và làm lối chơi của U19 Việt Nam đa dạng, khó bị bắt bài hơn."

Mạc Hồng Quân là cầu thủ Việt kiều hiếm hoi thi đấu ổn định tại U23 lẫn ĐTQG Việt Nam. Mùa giải V. League 2014 anh sẽ tiếp tục khoác áo CLB Thanh Hóa của HLV Mai Đức Chung. 

'U19 VN cần bớt lạm dụng kỹ thuật cá nhân'

"U19 Nhật kỹ thuật tốt, đá áp sát nhanh. Để chống lại họ, U19 VN phải di chuyển nhiều và chuyền thật nhanh, không được lạm dụng kỹ thuật để rê dắt", HLV Mai Đức Chung nói.

Hiện tại, toàn bộ cầu thủ U19 Việt Nam đang ở trạng thái tốt, không gặp phải chấn thương và đã sẵn sàng cho trận đấu diễn ra vào lúc 18h chiều nay trên SVĐ Thống Nhất.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm