Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Nhật Bản - thử thách cam go cho U19 Việt Nam

Được đánh giá là đội bóng đồng đều, có lối chơi tập thể gắn kết, U19 Nhật Bản sẽ đem đến nhiều khó khăn cho U19 Việt Nam.

18h ngày 8/1, sân Thống Nhất: U19 Việt Nam- U19 Nhật Bản

Ở lượt trận đầu tiên, U19 Nhật Bản đã để thua trước U19 Tottenham dù dẫn trước. Trong khi đó, U19 Việt Nam chơi ép sân U19 AS Roma trong hiệp 1 nhưng vẫn thua trận. Thất bại dù chơi tốt đem đến cho U19 Nhật Bản lẫn Việt Nam nhiều bài học quý giá để họ khắc phục, hướng đến trận đấu tối nay.

Phụ huynh vượt đường xa khích lệ U19 Việt Nam

Bố của Văn Toàn từ Hải Dương, hay mẹ của Đông Triều từ Quảng Nam và nhiều bậc phụ huynh khác đã có mặt ở TP.HCM để khích lệ các con thi đấu tại giải U19 quốc tế.

Công Phượng là cầu thủ được HLV Masakazu của U19 Nhật Bản đánh giá rất cao. Ảnh: Tùng Lê.

HLV Guillaume Graechen cho biết điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam hiện tại là khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Lối chơi hiện đại, phối hợp nhịp nhàng giúp U19 Việt Nam tạo ra không ít cơ hội nhưng không tận dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, những sai lầm ở hàng thủ, đặc biệt là việc di chuyển của các cầu thủ cũng là điều được ông lưu tâm.

Trước Nhật Bản, U19 Việt Nam vẫn sẽ chơi tấn công. Đó là lời khẳng định của HLV U19 Việt Nam. Đội bóng đến từ Đông Á có lối chơi khá tương đồng với U19 Việt Nam. Họ cũng ưa thích lối đá phối hợp nhỏ, ngắn, chuyền ban nhiều . Điều đó hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn.

HLV Suzuki Masakazu đánh giá rất cao U19 Việt Nam, đặc biệt là Công Phượng. Tuy nhiên, U19 Nhật Bản nhiều khả năng vẫn tiếp cận trận đấu mở, chơi đôi công với U19 Việt Nam. Họ có một trục dọc rất vững gồm trung vệ Genta, tiền vệ công Masaya và tiền đạo Takumi.

Trung vệ Miura Genta, đội trưởng của U19 Nhật Bản. Ảnh: Tùng Lê.

Cả U19 Việt Nam lẫn Nhật Bản đều rất xem trọng trận đấu này, bởi rất có thể hai đội sẽ chạm trán nhau tại vòng chung kết U19 châu Á diễn ra vào cuối năm nay. Tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường, một trong những cầu thủ từng thi đấu tại Sanix Cup và để thua U17 Nhật, đánh giá U19 Nhật Bản là đối thủ khó chơi nhất tại giải. Thế nhưng nếu cứ chơi như trận gặp U19 AS Roma, chắt chiu những cơ hội, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ.

Trước khi trận đấu này diễn ra, lúc 15h30 U19 AS Roma sẽ gặp U19 Tottenham. Đây là 2 đội đã có chiến thắng ở lượt trận đầu và đội bóng nào giành thêm 3 điểm sẽ có cơ hội lớn để đoạt chức vô địch.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Lê Văn Sơn, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Takagiwa Toru; Hirose Rikuto, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Miyaichi Tsuyoshi, Matsumoto Masaya, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Kaneko Shota.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm