Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U19 Việt Nam yếu về thể lực do ăn uống tự phát

Bên cạnh vấn đề về chuyên môn so với các đối thủ trong khu vực đã bị thu hẹp, thể lực là điều U19 Việt Nam vẫn chưa cải thiện nhiều ở giải U19 ĐNA vừa qua tại Brunei.

Sau khi đánh rơi chiến thắng tại trận chung kết giải U22 Đông Nam Á, thể lực lại trở thành bài toán lớn với BHL U19 Việt Nam. Mật độ các trận đấu vòng bảng quá dày đặc khiến các cầu thủ trẻ hụt hơi đúng ở trận đấu quan trọng quyết định ngôi vương.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trong buổi họp báo công bố giải U19 Đông Nam Á.

Nhà tài trợ dinh dưỡng cho U19 Việt Nam lý giải rằng việc hỗ trợ đầu bếp sang tận Brunei phục vụ đội tuyển chỉ giúp các cầu thủ có được những món ăn ngon miệng. Việc ăn liều lượng như thế nào cho khoa học và đủ để tập luyện, thi đấu thì các cầu thủ phải học để tự ước lượng cho bản thân mình.

Sau một cuộc khảo sát trước thềm trận bán kết và chung kết giải U22 Đông Nam Á vừa qua, chuyên gia dinh dưỡng Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng NutiFood đã đưa ra nhận xét: "Cầu thủ U19 Việt Nam chưa có thói quen ăn uống khoa học, các em thường chọn món ngon miệng ăn thật nhiều trong khi những món cần thiết chứa đường, bột, chất xơ... để phát triển thể lực lại không được chú trọng".

Bữa ăn trưa của các cầu thủ U19 Việt Nam tại Brunei. 

Tại giải U19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood sắp tới diễn ra tại Hà Nội, cầu thủ U19 Việt Nam sẽ được các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn và kiểm soát việc ăn uống thật chu đáo để đảm bảo thể lực. Dẫu quá trình tham dự giải chỉ trong thời gian ngắn nhưng sẽ tạo tiền đề tốt để các cầu thủ trẻ ý thức được tầm quan trọng của các loại thực phẩm giúp mình phát triển thể trạng trong những năm tới. 

Khác với năm trước, năm nay giải U19 Đông Nam Á được tổ chức dành riêng cho các đội tuyển U19 trong khu vực đã xuất sắc giành quyền vào thi đấu tại VCK U19 châu Á 2014 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar. Đặc biệt, với mục đích tạo cơ hội để các đội tổng kiểm tra rà soát lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài đấu trường châu lục, nên giải cũng có sự hiện diện của các đội khách mời rất mạnh là Nhật Bản và Australia. Giải sẽ diễn ra tại SVĐQG Mỹ Đình từ ngày 5 đến 13/9/2014.

Cầu thủ U19 VN ngon miệng với đồ ăn Việt trên đất khách

Toàn đội U19 Việt Nam có một buổi sáng nghỉ ngơi thoải mái và bữa trưa ngon miệng trước khi có buổi tập vào lúc 16h chiều nay chuẩn bị cho trận thư hùng với U21 Malaysia.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm