Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam tăng cường 2 viện binh chất lượng

Để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và vòng chung kết U19 châu Á, U19 Việt Nam đã quyết định bổ sung tiền vệ Trần Minh Vương (HAGL) và trung vệ Trần Anh Thi (Tây Ninh).

Minh Vương vốn đã được gọi tập trung cùng đội U19 để chuẩn bị cho giải U22 ĐNA vừa qua. Tuy nhiên, anh bận thi đấu cho đội 1 HAGL tại V.League nên không thể tham dự. Minh Vương cũng từng góp mặt cùng đội U19 ở đợt tập trung lần đầu tiên cách đây 1 năm. Thế nên, anh sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội.

Trần Minh Vương từng có thời gian tập cùng đội U19. HLV Graechen cũng đặt rất nhiều hy vọng vào tiền vệ này. Ảnh: Goal.

Tiền vệ người Thái Bình có thể xem là cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến nhất tại đội U19 khi đã thi đấu đến 15 trận tại V.League mùa qua. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ/tiền đạo và để lại rất nhiều ấn tượng. Với 2 bàn thắng ghi được, Minh Vương đã được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2014.

Ở vị trí trung vệ, HLV Graechen cũng đã quyết định gọi lại trung vệ Trần Xuân Thi, cầu thủ đã từng góp mặt trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 7 vừa qua. Với chiều cao 1m77, Anh Thi được xem là phương án để khắc phục những điểm yếu trong việc chống bóng bổng.

Trần Anh Thi có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ, hậu vệ biên và có thể đá tiền vệ phòng ngự khi cần.
Trần Anh Thi có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ, hậu vệ biên và có thể đá tiền vệ phòng ngự khi cần. Ảnh: Minh Trần.

Đây là điểm yếu cố hữu của U19 Việt Nam, là nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua trong trận chung kết với U19 Myanmar vừa qua. Cho đến nay, U19 Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra người đá cặp ăn ý nhất với Trần Hữu Đông Triều ở vị trí trung vệ. Hoàng Văn Khánh, Trương Văn Thiết, Tiến Dũng, Ksor Úc đều được sử dụng nhưng chưa ai tạo được sự an tâm.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hàm Rồng, Gia Lai và sẽ di chuyển ra Hà Nội hôm 3/9 để tham dự giải U19 Đông Nam Á.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm