Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Đức đến Việt Nam ký hợp tác phát triển bóng đá trẻ

Cựu danh thủ Michael Littbarski có mặt tại Việt Nam với vai trò đại sứ của CLB Wolfsburg và giao lưu cùng các cầu thủ đội tuyển U16 nữ.

Cựu danh thủ người Đức Pierre Michael Littbarski giữ vai trò đại sứ của CLB Wolfsburg. Ông tới Việt Nam tham dự lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội bóng đang chơi tại Bundesliga.

Littbarski là một trong những người nổi tiếng của bóng đá Đức thập niên 1980. Ông hai lần giành vị trí á quân World Cup 1982 và 1986 cùng đội tuyển Đức, trước khi đăng quang ngôi vô địch năm 1990. Sau lễ ký kết, ông Littbarski có cuộc giao lưu với đội tuyển U16 nữ Việt Nam ngay tại sân tập.

Cau thu tre Viet Nam khong the sang Bundesliga anh 1
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tặng áo lưu niệm cho cựu danh thủ Pierre Michael Littbarski. Ảnh: Hải Đăng.

Trong cuộc trao đổi thông tin với báo giới, Giám đốc thương mại phụ trách khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á Steinmann Frank của đội bóng nước Đức dành nhiều lời khen ngợi tới bóng đá Việt Nam.

"Bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng. Các bạn giành được nhiều thành tích đáng nể và có bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây như HCB giải U23 châu Á hay vô địch AFF Cup 2018. Chúng tôi nhận thấy VFF có bộ máy tổ chức tốt nhất Đông Nam Á", ông Steinmann.

Trả lời thắc mắc về trao đổi cầu thủ, ông Steinmann cho biết quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ngăn cản tài năng trẻ Việt Nam sang chơi tại Bundesliga: "Theo quy định của UEFA, cầu thủ Việt Nam dưới 18 tuổi chưa đủ điều kiện để chơi bóng tại Bundesliga. Tôi rất tiếc vì không thể đưa những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam sang thi đấu cho Wolfsburg".

"Chúng tôi chỉ có thể nhận cầu thủ tập huấn dài hạn hoặc thi đấu giao hữu. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn hiểu và ủng hộ việc chúng ta đưa ra giấc mơ. CLB Wolfsburg sẽ giúp các bạn từng bước đạt được điều này", ông Steinmann nói thêm.

Cau thu tre Viet Nam khong the sang Bundesliga anh 2
Ông Steinmann chia sẻ tại lễ ký kết. Ảnh: GN.

Quy định giới hạn độ tuổi được UEFA đưa ra nhằm thúc đẩy phát triển và tạo điều kiện cho các tài năng trẻ của từng nước thành viên.

Tại lễ ký kết, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng việc ký kết hợp tác với CLB đang chơi tại Bundesliga là sự kiện bản lề đối với VFF, mở ra cơ hội tiếp cận, học hỏi và trao đổi với bóng đá Đức. 

"Chúng tôi có thể phối hợp đào tạo trẻ, trao đổi chuyên gia, hỗ trợ đào tạo HLV thể lực, thủ môn. Bên cạnh đó, hai bên cũng kết hợp, nâng cao hiệu quả của các hoạt động tiếp thị, truyền thông và hoạt động cộng đồng", ông Hoài Anh phát biểu.

Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đặt kỳ vọng sự kết hợp này sẽ đem đến nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam: "CLB Wolfsburg không chỉ có bóng đá nam. Đội bóng nữ của họ rất có tiếng tại châu Âu. Chúng tôi đã xem xét, tham khảo và thấy rằng họ là đội bóng chất lượng, có cơ sở vật chất phục vụ đào tạo cùng đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm".

"Bóng đá Đức coi trọng phát triển thương hiệu và tập trung phát triển bóng đá trẻ. Đó cũng là định hướng của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi quyết định đi đến ký kết hợp tác toàn diện để trở thành đối tác tin cậy tại châu Âu. Căn cứ vào lịch hoạt động, VFF sẽ lên kế hoạch đưa các đội bóng sang tập huấn cũng như trao đổi chuyên gia", ông Tuấn nói thêm.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra sáng 18/6, và hợp đồng có giá trị tới hết năm 2021. VFF muốn đưa các đội bóng trẻ sang Đức tập huấn trong năm 2020, bởi kế hoạch hoạt động trong năm nay đã được chốt trước khi hai bên đồng ý hợp tác.

Đại diện La Liga nói Quang Hải có thể sang Tây Ban Nha thi đấu Nguyễn Quang Hải vẫn là sự lựa chọn đầu tiên của CLB Deportivo Alaves khi họ muốn tiến vào thị trường Việt Nam.

Nhà cựu vô địch Đức muốn chiêu mộ Chanathip Songkrasin

3 năm sau khi chuyển từ Thái Lan tới Nhật Bản thi đấu, sự nghiệp của tiền vệ Chanathip Songkrasin đang đứng trước ngưỡng cửa thay đổi.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm