Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà cựu vô địch Đức muốn chiêu mộ Chanathip Songkrasin

3 năm sau khi chuyển từ Thái Lan tới Nhật Bản thi đấu, sự nghiệp của tiền vệ Chanathip Songkrasin đang đứng trước ngưỡng cửa thay đổi.

Theo tờ Matichon, VFB Stuttgart đang muốn có được sự phục vụ của Chanathip. Nhà vô địch Bundesliga mùa giải 2006/07 vừa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 16 và sẽ phải thi đấu trận play-off với Union Berlin để xác định xem có thể ở lại Bundesliga mùa sau hay không.

Chanathip của Consadole Sapporo là mục tiêu mà "Thiên nga trắng" nhắm tới để tăng cường lực lượng cho mùa sau. Phương án có thể là mua đứt hoặc mượn. Giá của Chanathip theo Transfermarkt đang là 1,35 triệu bảng. Consadole Sapporo đã mua đứt ngôi sao số một của ĐT Thái Lan với giá 2,16 triệu bảng hồi đầu tháng 2/2019.

Chanathip anh 1
Chanathip đang là ngôi sao số một của ĐT Thái Lan. Ảnh: Getty.

Trang Matichon còn liên lạc với ông Kongphop Songkrasin, bố của tiền vệ Thái Lan để hỏi thêm tin tức. Ông Kongphop thừa nhận chưa nhận được liên hệ nào từ Stuttgart. Tuy nhiên, lý do là bởi người đại diện của Chanathip đang ở Nhật Bản. 

Ông Kongphop bày tỏ quan điểm ủng hộ Chanathip nếu tiền vệ này có thể tới Đức thi đấu. Tuy nhiên, quyết định sau cùng vẫn thuộc về Chanathip.

Nếu tới Bundesliga, Chanathip sẽ là cầu thủ Thái Lan thứ hai trong lịch sử giải đấu. Người đầu tiên là Withaya Laohakul thi đấu cho Hertha Berlin trong mùa giải 1978/79.

Chanathip đang có phong độ không thật sự cao trong đội hình Consadole Sapporo ở mùa giải J-League 2019. Sau 11 vòng, Chanathip mới chỉ có 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Consadole Sapporo đang đứng thứ 7 trên BXH J.League, kém đội đầu bảng FC Tokyo 11 điểm.

Chanathip chuẩn bị cùng ĐT Thái Lan tham dự King's Cup bắt đầu từ 5 đến 8/6 với 3 đối thủ là ĐT Việt Nam, Ấn Độ và Curacao.

Chanathip lừa thủ môn khéo léo trước khi ghi bàn tại giải Nhật Bản Chanathip Songkrasin ghi bàn mở ra chiến thắng 3-0 cho CLB Consadole trước Yokohama Marinos của người đồng đội ở ĐT Thái Lan là Theerathon Bunmathan tại vòng 8 J-League.

Tuyển Thái Lan triệu tập tất cả cầu thủ tốt nhất đối đầu Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách triệu tập 35 cầu thủ lên đội tuyển để chuẩn bị cho King's Cup 2019 đầu tháng 6 tới.



Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm