Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ trẻ Indonesia chấn thương ngay khi có cơ hội dự cúp châu Âu

Tài năng trẻ Egy Maulana của Indonesia đã bị chấn thương trong trận đấu giữa Lechia Gdansk và Wisla ở giải vô địch quốc gia Ba Lan hôm 28/7.

Đây là thông tin không mấy vui vẻ với Maulana và CLB Gdansk. Mới đây, cầu thủ mang quốc tịch Indonesia đã được đội bóng chủ quản đăng ký vào danh sách tham dự vòng loại Europa League. Gdansk của Maulana sẽ gặp CLB Brondby ngày 2/8.

Tuy nhiên, trận đấu với Wisla nói trên cũng là kỷ niệm đáng nhớ với Maulana khi anh có màn ra mắt bóng đá châu Âu. Anh khoác áo số 10 và được đá chính bên cánh phải. Sau hiệp một, Maulana gặp một chấn thương và được chở thẳng tới bệnh viện.

Tờ Bola của Indonesia dẫn phát biểu của HLV Piotr Stokowiec về chấn thương của cậu học trò: "Maulana được chở tới bệnh viện ngay sau hiệp một. Tôi không rõ cậu ấy đã gặp vấn đề với mắt hay đầu. Tôi chỉ mong cậu ấy không sao hết".

Maulana sinh năm 2000, là một trong những cầu thủ tài năng nhất mà bóng đá Indonesia từng sản sinh. Giải đấu gần nhất mà Maulana tham dự cùng bóng đá xứ vạn đảo là vòng loại U23 châu Á tổ chức trên sân Mỹ Đình, Việt Nam.

egy maulana anh 1
Egy Maulana nằm sân đau đớn trong trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Ảnh: Kiệt Trần.

Đó là giải đấu đáng quên của anh cùng các đồng đội. Indonesia thua Việt Nam và Thái Lan, chỉ thắng sát nút Brunei. Cá nhân Maulana chơi khá lạc lõng và không thể hiện được quá nhiều.

Tuy nhiên tại CLB Lechia Gdansk, Maulana vẫn là cái tên được đánh giá cao. HLV Stokowiec nói về cậu học trò tới từ Đông Nam Á: "Tôi không muốn đánh giá cậu ấy vội vã. Maulana có những kỹ năng đặc biệt và khả năng đóng góp cho đội bóng".

Pha vào bóng của cầu thủ U23 Thái Lan khiến đối thủ Indonesia nằm sân Phút 31 trong chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia tại vòng loại châu Á, Kritsada Nontharath bên phía Thái Lan có pha vào bóng nguy hiểm khiến Egy Maulana nằm sân đau đớn.

Neymar đã giúp Arsenal sở hữu Nicolas Pepe như thế nào?

PSG mới là lựa chọn ưu tiên của Nicolas Pepe, nhưng việc đội bóng thủ đô nước Pháp chưa thể thanh lý được Neymar khiến cầu thủ này mất kiên nhẫn và quyết định gia nhập Arsenal.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm