Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ xử đẹp Malaysia tại Rajamangala'

Trong phát biểu mới nhất, hậu vệ Mika Chunuonsee và tiền đạo Adisak Kraisorn đều tin rằng Rajamangala sẽ là điểm tựa để Thái Lan thắng Malaysia ở trận lượt về.

Ở lượt đi trên sân Bukit Jalil, Thái Lan phải gồng mình chống trả những đợt tấn công liên tiếp của Malaysia và suýt nữa phải ra về tay trắng nếu Talaha cẩn thận hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. 

Nói về đối thủ, hậu vệ Mika Chunuonsee cho biết: "Cầu thủ ấn tượng nhất bên phía Malaysia là số 13, Sumareh. Lối đá tốc độ và trực diện của anh ta ít nhiều tạo ra những vấn đề, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những phương án bọc lót. Những cầu thủ khác của Malaysia cũng nhanh nhẹn và sở hữu những cú sút xa rất tốt".

Thai Lan - Malaysia anh 1
Mika cùng đồng đội thành công trong việc hóa giải sự nguy hiểm tới từ Talaha và các chân sút bên phía Malaysia. Ảnh: AFF Cup

Tuy vậy, theo cầu thủ này, lựa chọn chơi phòng ngự phản công là chủ đích của HLV Milovan Rajevac. Và ở trận lượt về trên sân Rajamangala, anh tin đội nhà sẽ xử đẹp đối thủ để tiến vào chung kết. 

"Chúng tôi được yêu cầu đá phòng ngự phản công bởi với sự ủng hộ của khán giả nhà, họ chắc chắn dồn lên tấn công và tìm mọi cách vây hãm khung thành Thái Lan. Các cầu thủ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiếc rằng những pha phản công lại thiếu may mắn để biến thành bàn thắng.

Trận hòa tại Bukit Jalil có thể coi là kết quả tốt, đặc biệt khi đội nhà không bị thủng lưới. Ở trận lượt về, chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng và làm điều mà toàn đội vẫn thường làm, xử đẹp đối thủ trên sân Rajamangala", hậu vệ 29 tuổi tự tin. 

Cũng giống Mika, chân sút cự phách Adisak Kraisorn cũng tin rằng trận lượt về sẽ là lúc Thái Lan trình diễn sức mạnh thực sự.

"Ở trận lượt đi, chúng tôi rất khó đá khi các cầu thủ Malaysia thi đấu quá quyết liệt dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuy vậy, trận lượt về sẽ rất khác, đặc biệt khi chúng tôi được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả", Bangkok Post dẫn lời cầu thủ 27 tuổi.

"Tại Bukit Jalil, chúng tôi có nhiều thông tin quý giá, bao gồm cả những điểm yếu của Malaysia. Toàn đội đang tập luyện chăm chỉ và tôi tin Thái Lan sẽ giành quyền vào chung kết. Hy vọng khán giả sẽ phủ kín sân trong trận đấu tới", cầu thủ này cho biết thêm.

Thai Lan - Malaysia anh 2
Giống người đồng đội, Adisak cũng tin điểm tựa Rajamangala sẽ giúp Thái Lan dễ dàng "làm gỏi" Malaysia. Ảnh: Getty Images

Ở trận lượt đi, dù chưa thi đấu với hết khả năng nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn thành công trong việc cầm chân đội nhà với tỷ số hòa 0-0.

Bởi vậy, ở trận lượt về lúc 19h ngày 5/12 (theo giờ Việt Nam) trên sân Rajamangala, người Thái có quyền tin vào một chiến thắng cho đội nhà, qua đó thẳng tiến tới trận chung kết. 

Highlights AFF Cup: Malaysia 0-0 Thái Lan Đội tuyển Thái Lan tạm thời có lợi thế sau trận bán kết lượt đi hòa không bàn thắng trên sân của Malaysia.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm