Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ PSG phản ứng khi bị yêu cầu giảm lương

Nỗ lực cắt giảm chi phí của ông chủ PSG, Nasser Al-Khelaifi tạo ra nhiều tranh cãi trong lòng đội bóng nước Pháp.

Ông Khelaifi được cho đã gây sức ép lên cầu thủ Paris Saint-Germain để yêu cầu họ giảm lương trong bối cảnh khủng hoảng vì dịch bệnh. Phát biểu trên RMC Sport, Khelaifi tuyên bố: “Tôi hy vọng các cầu thủ nỗ lực vì CLB. Họ biết họ phải có trách nhiệm trong cuộc khủng hoảng này”.

psg anh 1

Trung vệ Marquinhos là người đầu tiên công khai nói về việc bị PSG đề nghị gỉam lương. Ảnh: Getty.

Ngay sau đó, trung vệ của PSG, Marquinhos có tuyên bố đáp trả: “Mọi thứ vẫn đang được thảo luận. Tuy nhiên, phía CLB cũng phải thấu hiểu cho các cầu thủ”.

Trước Marquinhos, ESPN tiết lộ nhiều ngôi sao lớn của PSG như Neymar hay Kylian Mbappe không hài lòng với yêu cầu giảm tới 50% lương của CLB thủ đô Paris.

L'Equipe đưa tin Khelaifi là người sốt sắng nhất trong giới chủ CLB ở Pháp, bày tỏ quan điểm muốn những ngôi sao hàng đầu như Neymar hay Kylian Mbappe giảm lương trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Quỹ lương hiện tại của PSG lên tới 371 triệu euro/năm. Điều này đặt ra cho CLB thủ đô nước Pháp thách thức lớn khi các giải đấu ở châu Âu đều bị hoãn vì dịch bệnh.

Hai đài truyền hình lớn của Pháp, Canal+beIN Sports mới đây từ chối trả tiền bản quyền truyền hình Ligue 1 trong tháng 4 và đặt các CLB ở Pháp trước thách thức lớn về mặt tài chính.

Hôm 11/4\, Nghiệp đoàn Cầu thủ bóng đá Pháp (UNFP) đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban Kinh tế và Tài chính Pháp về việc cắt giảm lương của các cầu thủ chuyên nghiệp.

Những cầu thủ nhận lương từ 10.000 euro đến 20.000 euro/tháng sẽ phải cắt giảm 20% lương. Với các cầu thủ nhận lương từ 20.000 euro đến 50.000 euro/tháng, con số này là 30%. Những ngôi sao nhận từ 50.000 euro đến 100.000 euro/tháng sẽ giảm 40%. Các cầu thủ nhận lương từ 100.000 euro/tháng trở lên sẽ phải cắt giảm 50% lương.

Tuy nhiên, UNFP cho biết dù đại diện cho giới cầu thủ tại Pháp, họ không có quyền hạn ép buộc bất cứ ngôi sao nào tham gia giảm lương.

Hàng nghìn CĐV tụ tập, ăn mừng trận thắng của PSG Trong lúc dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu, hàng nghìn cổ động viên PSG vẫn có mặt bên ngoài sân Parc des Princes trong trận thắng Dortmund 2-0 sáng 12/3 (giờ Hà Nội).

Neymar là ông chủ phòng thay đồ của PSG

Việc chuyển đến PSG không hẳn là bước lùi trong sự nghiệp của Neymar. Tại nước Pháp, tiền đạo người Brazil đang học cách trở thành thủ lĩnh của tập thể đầy cá tính và phức tạp.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm