Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Porto bỏ trận đấu vì bị phân biệt chủng tộc

Moussa Marega quyết định không thi đấu sau khi bị CĐV của Vitoria de Guimaraes phân biệt chủng tộc trong trận đấu thuộc vòng 21 giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Sự cố xảy ra ở phút 70 trận đấu giữa Vitoria de Guimaraes và Porto. Tiền vệ Moussa Marega đã quyết định dừng thi đấu, sau khi bị cổ động viên chủ nhà có những lời lẽ, hành động phân biệt chủng tộc.

Dù đồng đội hết sức can ngăn, Marega vẫn kiên quyết rời sân. Huấn luyện viên Conceicao cũng đã đưa ra lời khuyên dành cho số 11 nhưng không thành công. Trước khi bước vào đường hầm, Marega đã có những cử chỉ đầy thách thức với những kẻ đã xúc phạm anh.

Marega bi phan biet chung toc anh 1

Marega bỏ trận đấu và đi thẳng vào đường hầm. Ảnh: Getty.

Đội khách Porto buộc phải tung tiền vệ Manafa vào sân để thay thế ở phút 72. Porto vẫn có thể bảo toàn chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Vitoria. Bàn thắng quyết định được ghi bởi chinh Marega trước khi cầu thủ người Mali rời sân.

Sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ chạy cánh của Porto cũng đã bày tỏ sự thất vọng với công tác tổ chức trận đấu: "Tôi chỉ muốn đáp lại những tên ngốc đến sân và có hành vi phân biệt chủng tộc. Tôi cũng cảm ơn các trọng tài đã không bảo vệ tôi, thậm chí còn rút thẻ vàng khi tôi bảo vệ màu da của mình".

Huyền thoại Iker Casillas cùng nhiều đồng nghiệp tại Primeira Liga cũng đã bày tỏ sự đồng tình với hành động của Marega. "Hãy tôn trọng Marega, hãy tôn trọng bóng đá", cựu thủ thành Real Madrid gửi thông điệp đến người hâm mộ qua trang cá nhân.

Trên mạng xã hội, CĐV cũng lên án hành động xấu xí của những kẻ tự nhận là người hâm mộ bóng đá. Nhiều người còn cho rằng, cả đội Porto nên cùng nhau bỏ trận đấu để bảo vệ Marega.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm