Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Philippines: 'Thắng tuyển nữ Việt Nam là điều tuyệt vời'

Sarina Isabel Calpo Bolden, cầu thủ chơi nổi bật bên phía Philippines, không giấu cảm xúc vui mừng sau khi cùng đội nhà đánh bại tuyển nữ Việt Nam tại bán kết giải Đông Nam Á.

"Chiến thắng tuyển nữ Việt Nam mang lại cảm giác thực sự tuyệt vời. Họ là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Với cá nhân tôi, ghi được không chỉ một mà là 2 bàn khi đối đầu với đội bóng như vậy là điều rất tuyệt vời. Tất nhiên, tôi không thể làm được điều đó nếu không có sự giúp đỡ của đồng đội", Sarina Isabel Calpo Bolden, cầu thủ chơi nổi bật bên phía chủ nhà, chia sẻ sau trận đấu tối 15/7.

Bolden đóng góp cú đúp ở các phút 62 và 75, giúp tuyển nữ Philippines giành chiến thắng 4-0 và khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành cựu vô địch giải nữ Đông Nam Á. Cầu thủ mang áo số 8 này còn hoạt động năng nổ bên cánh phải và không ít lần tạo ra sóng gió lên khung thành của Trần Thị Kim Thanh.

Cau thu Philippines: 'chien thang tuyen nu Viet Nam la dieu tuyet voi' anh 1

Bolden đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải nữ Đông Nam Á 2022. Ảnh: PFF.

"Tôi có 2 bàn thắng, nhưng công đầu thuộc về Tahnai Lauren Rivera Annis. Cô ấy có bàn nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền. Nếu Annis không thực hiện cú sút đó, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra", chân sút ghi 15 bàn sau 22 trận đấu quốc tế chia sẻ.

Bolden cũng cho biết được thi đấu với sự tiếp sức của 3.000 khán giả nhà là điều rất tuyệt vời. "Sự cổ vũ của khán giả thực sự giúp ích cho đội bóng của tôi rất nhiều", cô nói.

Sau 6 trận đấu, Bolden đã có 7 pha lập công và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Nếu không có bất ngờ xảy ra ở ngày thi đấu cuối của giải nữ Đông Nam Á 2022, cầu thủ này sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới.

Ở trận chung kết, tuyển nữ Philippines gặp Thái Lan, đội bóng cùng bảng với họ. Tại vòng bảng, đội chủ nhà chịu thất bại 0-1 và chấp nhận đứng nhì bảng A. Trận tranh HCĐ là cuộc tái đấu khác, giữa 2 đội bóng ở bảng B, Việt Nam và Myanmar.

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Việt Nam thua toàn diện'

HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam tại bán kết giải Đông Nam Á 2022 tối 15/7.

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-4 trước Philippines

Thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành cựu vô địch giải nữ Đông Nam Á sau khi thất bại trước đội chủ nhà ở trận bán kết diễn ra tối 15/7.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm