Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Việt Nam thua toàn diện'

HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam tại bán kết giải Đông Nam Á 2022 tối 15/7.

"Chúng tôi đã thua toàn diện. Tôi không có gì để nói về trận đấu hôm nay. Mọi trách nhiệm, tôi sẽ chịu hết", HLV Mai Đức Chung nói sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trước đội chủ nhà Philippines.

Xuất phát với những con người tốt nhất, nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không thể tạo ra thế trận tốt trước đối thủ. Thể hình thấp hơn, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi cũng như bóng bổng.

HLV Mai Duc Chung: 'Toi khong co gi de noi' anh 1

Tuyển nữ Việt Nam thất thế trong hầu hết tình huống tranh chấp tay đôi cũng như bóng bổng. Ảnh: PFF.

Sau 90 phút, tuyển nữ Việt Nam thất bại với tỷ số 0-4. Tuyển nữ Philippines ghi tới 3 bàn ở những tình huống bóng bổng. Bàn còn lại được ghi trên chấm phạt đền, sau khi Hoàng Thị Loan để bóng chạm tay trong vùng cấm.

HLV Mai Đức Chung nhắc lại lời đánh giá của ông về đối thủ: "Như tôi đã nói sau trận cuối tại vòng bảng, Philippines chơi rất tốt và tiến bộ. Tôi đã dự đoán đây là trận đấu rất khó khăn với tuyển nữ Việt Nam".

Một trong những nguyên nhân khiến tuyển nữ Việt Nam không thể giành quyền vào chung kết được nhà cầm quân lão làng chỉ ra: "Chúng tôi thiệt thòi khi chỉ có một ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu, còn Philippines có 2 ngày".

"Giá như tuyển nữ Việt Nam được nghỉ dài hơn, sức lực của các cầu thủ sẽ được phục hồi tốt hơn. Thời gian nghỉ quá ngắn, chúng tôi lại vừa trải qua trận đấu căng thẳng nên trận đấu này bị ảnh hưởng", ông Chung nhấn mạnh.

Tuyển nữ Việt Nam để thua bàn đầu tiên tại giải đấu lần này ở phút 32. Từ pha đá phạt góc, Hali Moriah Long thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ áo đỏ trước khi đánh đầu ở góc hẹp. Tới phút 51, Tahnai Lauren Rivera Annis ghi bàn trên chấm phạt đền.

HLV Mai Duc Chung: 'Toi khong co gi de noi' anh 2

Tuyển nữ Philippines có thể hình tốt hơn hẳn tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: PFF.

Bàn thua thứ 3 của tuyển nữ Việt Nam diễn ra với kịch bản tương tự bàn đầu tiên. Sarina Isabel Calpo Bolden đánh đầu từ pha phạt góc của đồng đội ở phút 62. Tới phút 71, vẫn là Bolden thoải mái đánh đầu vào lưới trống. Sau pha phản công của đội chủ nhà, bóng bật xà nảy ra, thủ môn Kim Thanh buộc phải lao ra cản phá, bỏ trống khung thành.

Thất bại ở bán kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành cựu vô địch giải nữ Đông Nam Á. Trước mắt ông và học trò còn trận tranh HCĐ. "Chúng tôi phải vực dậy tinh thần ngay lập tức. Tuyển nữ Việt Nam còn một trận đấu nữa và chúng tôi sẽ chơi với mọi thứ mình có, với quyết tâm cao nhất và chắc chắn là mục tiêu phải giành HCĐ".

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu vào chiều 17/7 tới là Myanmar, đội thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết. Tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 4-0 để đứng nhất bảng B.

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-4 trước Philippines

Thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành cựu vô địch giải nữ Đông Nam Á sau khi thất bại trước đội chủ nhà ở trận bán kết diễn ra tối 15/7.

Tuyển nữ Việt Nam đứng nhất bảng B giải Đông Nam Á

Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành 12 điểm tuyển đối sau 4 trận để đứng đầu bảng B giải Đông Nam Á, sau trận thắng Myanmar 4-0 chiều 13/7.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm