Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Peru bật khóc khi mất vé dự World Cup 2022

Thất bại trên chấm luân lưu khiến tuyển Peru lỡ cơ hội tham dự sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm.

peru anh 1

Peru và Australia là hai đội tuyển tranh tấm vé áp chót dự vòng chung kết World Cup 2022. Trận đấu diễn ra trên sân Al Rayyan, Qatar. Trước trận, phía Peru phản ứng khi trận play-off lại được tổ chức ở một quốc gia châu Á, nơi đang hứng chịu đợt nắng nóng mùa hè.

peru anh 2

Trận đấu không thể phân định trong 90 phút và buộc phải tiến vào hiệp phụ. Peru gục ngã khi để thua với tổng tỉ số 4-5, qua đó chính thức phải ngồi nhà xem World Cup 2022.

peru anh 3

Peru được đánh giá cao hơn Australia trước khi trận đấu diễn ra. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Peru xếp thứ 5 chung cuộc với 7 chiến thắng, 3 trận hoà và 8 thất bại.

peru anh 4

Đội tuyển Peru trải qua hành trình vòng loại không tồi, khi đã đánh bại Chile, Colombia hay Paraguay. Peru không có ngôi sao đẳng cấp trong đội, họ thi đấu chủ yếu dựa vào sức mạnh tập thể và lối đá phóng khoáng.

peru anh 5

Nhiều cầu thủ Peru đã bật khóc sau khi thua trận trước Australia. Ở play-off World Cup 2018, Peru đã hạ New Zealand để giành vé đến Nga. Dù sau đó, đội tuyển bị loại ngay vòng bảng khi nằm chung bảng với Đan Mạch, Pháp và chính Australia.

peru anh 6

CĐV Peru bày tỏ sự thất vọng khi đội tuyển nước này lại lỡ hẹn với World Cup. Trong lịch sử, Peru có 5 lần dự vòng chung kết World Cup. Lần có thành tích tốt nhất là vào năm 1970, khi đội tuyển tiến đến tứ kết.

peru anh 7

Ricardo Gareca, HLV trưởng tuyển Peru, bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt đội sau thất bại trước Australia. Trước trận, chiến lược gia này muốn các cầu thủ tái lập thành tích 2 lần liên tiếp dự World Cup trong quá khứ.

peru anh 8

Ở World Cup 2018, Chính phủ Peru từng cho cả nước nghỉ lễ để ăn mừng việc được dự vòng chung kết. Điều này nói lên tầm quan trọng của bóng đá với người dân nước này.

Highlights Australia - Peru: Đại diện AFC giành vé dự World Cup Hạ Peru 5-4 ở loạt luân lưu 11 m, huấn luyện viên Graham Arnold và các học trò tại tuyển Australia giành vé dự World Cup 2022.

'Thủ môn nhảy nhót' mang vé World Cup 2022 cho Australia

Andrew Redmayne vào sân ở phút bù giờ hiệp phụ thứ 2 và trở thành người hùng giúp Australia giành vé dự World Cup 2022.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm