Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thủ môn nhảy nhót' mang vé World Cup 2022 cho Australia

Andrew Redmayne vào sân ở phút bù giờ hiệp phụ thứ 2 và trở thành người hùng giúp Australia giành vé dự World Cup 2022.

Highlights Australia - Peru: Đại diện AFC giành vé dự World Cup Hạ Peru 5-4 ở loạt luân lưu 11 m, huấn luyện viên Graham Arnold và các học trò tại tuyển Australia giành vé dự World Cup 2022.
'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 1

Phút 120+1 của trận play-off liên lục địa tranh vé World Cup, huấn luyện viên Graham Arnold rút Matthew Ryan ra nghỉ để nhường chỗ cho Andrew Redmayne, người gác đền sinh năm 1989 và chỉ thi đấu trong nước.

'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 2

Ở loạt luân lưu, Redmayne khiến CĐV thích thú khi liên tục nhảy nhót trong khung gỗ trước khi đối thủ thực hiện cú sút. Ở lượt thứ 6, anh trở thành người hùng của Australia khi đánh bại Alex Valera, qua đó giúp "Socceroos" thắng 5-4.

'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 3

Aziz Behich chạy đến ôm chầm người đồng đội sinh năm 1989 sau khi đội tuyển quê nhà giành vé dự ngày hội bóng đá thế giới lần thứ 5 liên tiếp. Trong khi đó, Redmayne trở thành cái tên được CĐV lùng sục trên mạng xã hội. Anh còn được đặt biệt danh "thủ môn nhảy nhót".

'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 4

Khoảnh khắc bóng bật ra từ tay Redmayne cũng là lúc Luis Advincula lăn ra sân khóc. Trước đó, số 17 cũng đá hỏng ở lượt thứ 3. Anh đưa bóng qua tầm tay của thủ môn nhưng lại tìm đến cột.

'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 5

Ngay khi có vé dự World Cup 2022, Australia nhận 1,5 triệu USD tiền thưởng từ FIFA. Tùy vào thành tích ở VCK, các đội sẽ nhận thêm ít nhất 10,5 triệu USD. Đây là khoản tiền lớn có thể giúp quốc gia ở châu Đại Dương phát triển nền bóng đá trong thời gian dài.

'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 6

Tại VCK World Cup 2022, Australia nằm ở bảng D cùng ĐKVĐ Pháp, tuyển Đan Mạch và Tunisia. "Socceroos" được kỳ vọng tái hiện chiến công vượt qua vòng bảng tại kỳ World Cup 2006.

'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 7

Dàn cầu thủ Peru cúi đầu sau khi mất vé World Cup. Đại diện Nam Mỹ được đánh giá cao hơn so với Australia, nhưng lại chơi bế tắc và để đối thủ kéo vào loạt luân lưu, nơi chênh lệch về sức mạnh không còn nhiều ý nghĩa.

'Thu mon nhay nhot' mang ve World Cup 2022 cho Australia anh 8

HLV Southgate cảnh báo Sancho và Rashford

HLV Gareth Southgate cho rằng Marcus Rashford và Jadon Sancho cần nỗ lực hơn nếu muốn có suất lên tuyển dự World Cup 2022.

HLV Darby: 'Đến lúc Việt Nam nghĩ về vòng loại World Cup 2026'

Bóng đá Việt Nam tiếp tục đạt được những bước tiến và phát triển quan trọng khi gây ấn tượng ở giải U23 châu Á 2022.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm